Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đề nghị ưu tiên đặc biệt cho vận chuyển oxy y tế

Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đặc biệt vùng có dịch bùng phát, cho phép tài xế, nhân viên vận chuyển oxy y tế được ra vào, đi qua những cung đường cấm 24/24h.

Các tài xế, nhân viên vận chuyển oxy y tế phải đảm bảo đầy đủ biện pháp an toàn phòng chống dịch, theo công văn bộ y tế gửi các địa phương ngày 1/9.

Bộ y tế cũng đề nghị các địa phương điều chỉnh thời hạn yêu cầu kết quả đối với giấy xét nghiệm ncov cho lái xe, nhân viên tham gia vận chuyển, lắp đặt trang thiết bị y tế và oxy y tế. "tránh các quy định chồng chéo, gây chậm trễ, đứt gãy nguồn cung ứng vật tư, thiết bị y tế, đặc biệt là oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch covid-19", theo bộ y tế.

Động thái này được bộ y tế đưa ra trước bối cảnh "thường xuyên nhận phản ánh về việc các xe vận chuyển trang thiết bị y tế và đặc biệt là oxy y tế không được lưu thông để kịp thời cung ứng cho các bệnh viện, cơ sở y tế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc covid-19".

Những bình khí được cẩu lên xe tải để giao đến các cơ sở y tế. Ảnh: Thành Nguyễn

Theo bộ y tế, tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu về thiết bị, vật tư, oxy y tế để phục vụ điều trị người bệnh cũng tăng cao. việc cung ứng đầy đủ, kịp thời oxy y tế có vai trò quan trọng trong công tác điều trị bệnh nhân covid-19, giúp giảm tình trạng bệnh và hạn chế Tu vong.

Kinh nghiệm chống dịch tại một số tỉnh bùng phát mạnh thời gian qua cho thấy các yếu tố quyết định trong điều trị bệnh nhân covid-19 là oxy y tế, Thu*c và trang thiết bị y tế. cuối tháng 8, bộ y tế đề nghị các tỉnh lập bộ phận điều phối oxy y tế.

Hôm 21/8, bộ y tế đã làm việc trực tuyến với 26 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng oxy y tế trong cả nước. hiện, công suất cung ứng trung bình mỗi ngày của các doanh nghiệp khoảng gần 1.200 tấn oxy lỏng, có thể nâng lên thêm 50-100% khi cần.

Bộ Y tế yêu cầu "tuyệt đối không được để đứt gãy nguồn cung oxy y tế".

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-de-nghi-uu-tien-dac-biet-van-chuyen-oxy-y-te-4350302.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY