"Chủ động là làm điều gì đó mà không cần phải yêu cầu"– Victor Hugo. Bên cạnh năng động, sáng tạo; chủ động là một trong những yếu tố quyết định thành công của một nhân viên văn phòng. Người có Vậy sự chủ động hay "RÈN LUYỆN TÍNH CHỦ ĐỘNG Hôm qua chia sẻ bài "Loài quá khứ" xong thì rất nhiều bạn trẻ comment và inbox hỏi, giờ em cần làm gì để Mỗi khi được giao và bắt đầu 1 công việc mới, tôi kiên quyết thực hiện ba điều sau: 1. Thái độ khi được giao việc: I own this task - tôi là chủ sở hữu công việc này. Mọi trách nhiệm thành bại của công việc này, tôi là người chịu trách nhiệm. Nếu việc không xong là trách nhiệm của tôi và tôi sẽ hoàn toàn không đổ lỗi cho ai khác. Nếu giao một khâu trong dự án cho ai đó mà người đó không hoàn thành đúng tiến độ thì phải có giải pháp để dự án tiếp tục, không đổ lỗi cho người đó làm hỏng dự án của mình. Họ làm không xong là chuyện của họ. Tôi không hoàn thành dự án là trách nhiệm của tôi do thiếu kỹ năng quản trị dự án. Người chỉ biết đổ lỗi cho người khác là người kém trách nhiệm, thiếu kỹ năng, khả năng và không đáng tin cậy. Nếu kết quả không tốt, tôi dũng cảm nhận là do bản thân chưa quản trị tốt, chưa tận tâm tận lực, chưa biết sắp xếp và phân việc, chưa có kỹ năng cộng tác tốt,… 2. Trước khi thực hiện công việc: Nghiêm túc ngồi xuống suy nghĩ why - how - what. Tại sao cần làm việc này? Mục tiêu cần đạt được là gì? Trông hình hài nó ra làm sao? Để đạt được mục tiêu đó có những cách nào? Cách nào là tối ưu nhất? Cách nào là phù hợp với nguồn lực hiện tại nhất? Có rủi ro hay khó khăn gì khi thực hiện theo cách này không? Nếu có, đó có thể là gì và cách giải quyết ra sao? Vậy thì cuối cùng là what, tôi cần thực hiện từng bước gì để hoàn Hỏi và trả lời những câu hỏi trên là cách để bạn lên kế hoạch thực hiện cho đúng. Đừng cắm đầu làm như thiên lôi mà chẳng hiểu mô tê. 3. Trong suốt thời gian lên kế hoạch và thực hiện: Liên tục Thói quen của người Việt là im, hỏi tới mới nói, nói ra là đổ thừa tại bị lung tung. Mọi trách nhiệm quy về bạn hết. Người đến 1 cái task giao làm không xong, đổ thừa tá lả là người kém cỏi. Làm ơn mở miệng, mở lòng ra giao tiếp. Nếu không ai biết chỗ nào ngứa mà gãi. Là do bản thân hết thôi nha. Giao tiếp tốt không những giúp cho dự án Rồi cứ niệm đúng 3 khẩu quyết này mỗi ngày mỗi khi nhận công việc mới sẽ giúp bạn xây dựng sự Ngay sau khi được đăng tải cách đây chưa lâu, những dòng chia sẻ của "Bản thân em đã "Cách viết về một vấn đề "động chạm" của chị vô cùng dí dỏm. Có lẽ chỉ có như vậy mới có thể "đi vào lòng" của người nghe được". "Nhưng có lẽ bài viết chỉ dành cho những người tự giác nhận thức được vấn đề. Nếu phải quản lý một nhân sự thiếu Rèn luyện được cho bản thân mình sự
Chủ đề liên quan:
chị em công chỗ ngồi làm việc chủ động chuyên chuyên gia công sở công việc mới dân công sở dự án tiếp tục giá trị bản thân mỗi ngày Nguyễn nguyễn phi vân nhân viên văn phòng nhượng quyền thương hiệu rèn luyện tăng sức đề kháng thành công tính chủ động Trong suốt thời gian