Bé chào đời hôm nay

Đẻ thường con gần 6kg, mẹ còn khiến dân mạng thốt lên quá đỉnh vì điều này!

Bà mẹ này đã xác lập kỷ lục sinh con nặng cân nhất trong lịch sử bệnh viện.

Thông thường, khi siêu âm thai hơn 4kg ở những tuần cuối thai kỳ, bác sĩ sẽ khuyên mẹ bầu nên sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. vậy nhưng gần đây bà mẹ nikki bell (28 tuổi, sống tại sydney, úc) đã khiến nhân viên bệnh viện choáng váng khi sinh con nặng 5,75kg bằng phương pháp sinh thường.

de thuong con gan 6kg, me con khien dan mang thot len

Cậu bé Parker nặng 5,57kg khi chào đời.

Nikki sinh hôm thứ 5 (ngày 1/11) vừa qua tại bệnh viện Blacktown và dù có kích thước "khủng", con trai Nikki, Parker Bell thực ra còn chào đời trước ngày dự sinh.

"Khi tôi đi khám ở tuần 24 thì con đã nặng 3,5kg. Con gái lớn của tôi chào đời sau 40 tuần 3 ngày nên thật may là Parker mới chỉ hơn 39 tuần đã ra ngoài. Chứ không con sẽ hơn 6kg mất", Nikki cho biết.

de thuong con gan 6kg, me con khien dan mang thot len

Parker đã lập kỷ lục bé sơ sinh nặng cân nhất tại bệnh viện bé chào đời.

Vậy nhưng điều khiến cả các bác sĩ cũng phải bội phục Nikki là cô đã hoàn toàn không sử dụng Thu*c giảm đau trong quá trình sinh Parker. Sau khi sinh, Nikki có bị rách tầng sinh môn nhưng theo bác sĩ là không đáng lo ngại.

Ngay sau khi thông tin về ca sinh của Nikki được đưa lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với nỗ lực tuyệt vời của bà mẹ này cũng như nhân viên tại bệnh viện.

de thuong con gan 6kg, me con khien dan mang thot len

Mẹ của Parker không hề dùng Thu*c giảm đau trong quá trình sinh thường.

"Quá đỉnh, thằng bé còn nặng hơn cả hai bé sinh đôi nhà tôi bây giờ đã 1 tháng tuổi cộng lại", một bà mẹ thán phục.

"Cơ thể người phụ nữ thật tuyệt vời! Nhân viên bệnh viện cũng quá giỏi khi có thể giúp cô ấy sinh nở theo cách tự nhiên nhất", người khác bình luận.

Đáp lại những lời khen, Nikki cho rằng ca sinh của bà mẹ nào cũng đáng được khen ngợi dù em bé lớn hay nhỏ.

"tôi chắc rằng bà mẹ nào sinh con đều phải chịu đau đớn và tổn thương dù em bé nặng 1,7kg hay 5,7kg", nikki nói.

de thuong con gan 6kg, me con khien dan mang thot len

Bố mẹ hy vọng Parker sẽ trở thành vận động viên thể thao trong tương lai.

Được biết hiện tại Parker đã được về nhà cùng bố mẹ và chị gái Maddison, 1 tuổi. Với cân nặng ấn tượng, vợ chồng Nikki hy vọng con trai có thể trở thành vận động viên thể thao trong tương lại.

"Tôi hy vọng con có thể trở thành cầu thủ bóng đá hoặc vận động viên chèo thuyền", Nikki chia sẻ.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/de-thuong-con-gan-6kg-me-con-khien-dan-mang-thot-len-qua-dinh-vi-mot-dieu-c85a372069.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY