Bài thuốc dân gian hôm nay

Đề xuất mở lại vũ trường, karaoke sau hơn 2 tháng đóng cửa

Dịch vụ vũ trường và karaoke có được mở cửa trở lại hay không sẽ được báo cáo, đề xuất với Thủ tướng trên tinh thần ủng hộ các cơ sở này hoạt động trở lại.

Trước đó, phát biểu mở đầu phiên họp, Chủ nhiệm VP Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đến nay tin mừng là sau hơn 40 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhiều ca được chữa khỏi, trong đó có ca đặc biệt khó. Ca phi công người Anh đã cử động lại được.

Thủ tướng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân. Nhiều tờ báo lớn của thế giới đã nêu bài học đáng giá của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chính phủ thống nhất đánh giá, ngay sau khi thực hiện việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, thiết lập trạng thái bình thường mới; dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương và sự hào hứng quay trở lại làm việc của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tình hình KT - XH tháng 5 đã có nhiều biến chuyển tích cực.

Sau nới lỏng, giãn cách xã hội từ 23/4, Thủ tướng đã tổ chức nhiều hội nghị để lắng nghe, tháo gỡ, chia sẻ và khích lệ các tập đoàn lớn, các địa phương.

Theo ông Mai Tiến Dũng, việc sớm kìm chế được dịch bệnh là cơ hội cực kỳ quan trọng. Khi ra ngoài đường tham gia các hoạt động, lễ hội mới thấy niềm hạnh phúc, tự hào khi Việt Nam sớm kiểm soát được dịch. Trong khi đó, nhiều nước bây giờ còn rất khó khăn vì phong tỏa, giãn cách xã hội, phải dừng các hoạt động kinh tế, xã hội.

Trần Thường - Thu Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/de-xuat-mo-lai-vu-truong-karaoke-sau-hon-2-thang-dong-cua-645895.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 Dịch Covid 19 karaoke vũ trường

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, em muốn hỏi micro ở Karaoke có làm em bị lây bệnh lậu không? Lúc em hát thì có thư giãn bằng miệng với một cô gái lạ, vậy nguy cơ thế nào? Vì em nghĩ bệnh lậu chỉ lây qua khi quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ thôi chứ.
  • Gần đây trên mạng lan truyền chuyện hát karaoke có thể bị lây bệnh sùi mào gà. Thực hư chuyện này thế nào.
  • Tại Nghị định 54/2019/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường có hiệu lực từ ngày 1/9/2019 quy định, các quán karaoke chỉ được hoạt động đến 0 giờ. Dịch vụ karaoke và kinh doanh vũ trường không được hoạt động từ 2 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Riêng dịch vụ kinh doanh vũ trường, không cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi.
  • Công an TP.Hà Nội đã tổ chức kiểm tra 11 quán karaoke và 1 quán bar, phát hiện 10 cơ sở vi phạm lỗi: Kinh doanh quá giờ quy định, kinh doanh quá số phòng, phòng hát không đủ diện tích. Bên cạnh đó, Sở VH-TT cũng đã ra quyết định xử phạt 3 cơ sở với số tiền 85.000.000 đồng về hành vi kinh doanh không đúng nội dung quy định trong giấy phép và hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke không phép.
  • Mary than thở với cô bạn thân:
  • Hoà thường đến các quán bar hạng sang tại TP HCM uống rượu xịn, mời người dưng và không tiếc tiền bo cho tiếp viên, vệ sĩ.
  • Trong 4 phòng karaoke Hoàng Phúc ở TP Buôn Mê Thuột, 37 nam nữ thanh niên đang phê hàng đá, hút cỏ Mỹ... thì cảnh sát ập vào.
  • Bạn không thể kinh doanh gia cầm, sửa chữa xe máy, mở nhà hàng tại căn hộ chung cư.
  • Va chạm trong lúc nhảy nhót hay chỉ vì cái quot;nhìn đểuquot;, các nhóm thanh niên trong vũ trường ở Sài Gòn, Tiền Giang, Đà Lạt đã xông vào nhau ẩu đả khiến 3 người Tu vong.
  • Trai nhảy kiêm trai gọi (call boy) sống bằng “tiền bo” của những thiếu phụ thừa tiền thiếu tình, và cả những người đàn ông “rửng mỡ” với cuộc tình đồng giới ngắn ngủi một đêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY