Khoa học hôm nay

Đêm nay, Hà Nội mưa dông, thời tiết dịu mát

(HNMO) - Từ đêm nay (18-8) đến sáng 20-8, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa rào và dông. Vùng núi các tỉnh phía Bắc có mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

(HNMO) - Từ đêm nay (18-8) đến sáng 20-8, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa rào và dông. Vùng núi các tỉnh phía Bắc có mưa rất to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp dịch chuyển dần xuống khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay (18-8) đến sáng 20-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa xảy ra mưa rào và dông; trong đó, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi cao hơn 200mm/đợt.

Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ khu vực thượng lưu có khả năng đạt mức báo động cấp I, các sông chính ở khu vực trung và hạ lưu ở dưới mức báo động lũ cấp I.

Vùng núi các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh... có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Hà Nội từ đêm nay đến sáng 20-8, có lúc có mưa rào và dông, có nơi xảy ra mưa to; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong mưa dông, có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đêm nay, hà nội nhiều mây, có mưa rào và dông; thời tiết dịu mát, nhiệt độ phổ biến 24-26 độ c. từ sáng đến chiều mai, hà nội giảm mây, trời nắng; thời tiết khá oi bức, nhiệt độ cao nhất 33-35 độ c. chiều tối và đêm mai, mưa dông sẽ quay trở lại hà nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1009288/dem-nay-ha-noi-mua-dong-thoi-tiet-diu-mat)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY