Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đẹp độc lạ: Cận cảnh thắt lưng quý hiếm có giá gần 2 tỷ đồng

Chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới được làm từ bạch kim có gắn chi tiết trang trí bằng vàng và kim cương. Món đồ đang được rao bán với mức giá lên tới 1,8 tỷ đồng.

Bạn đã quá quen với những thương hiệu Gucci, Louis Vuitton, Hermès,…với những chiếc thắt lưng siêu sang, siêu đắt đỏ, nhưng điều ấy không thấm vào đâu khi bạn chiêm ngưỡng chiếc thắt lưng da được rao bán với giá 1,8 tỷ đồng.

Tác giả của thiết kế này chính là Christopher Shellis sống ở khu Jewellery Quarter, Birmingham, Anh – người trước đây đã từng thực hiện một đôi giày nạm kim cương cho nữ ca sĩ Beyonce vào năm 2015 với mức giá 200.000 bảng Anh (tương đương 6 tỷ đồng).

Chiếc thắt lưng được làm từ bạch kim với 18 chiếc đinh tán vàng và 60 viên kim cương 5,5 carat nạm xung quanh. Chiếc thắt lưng nặng 300 gram và dày 30mm, có thể dùng được cho cả nam và nữ.

Theo ông Chris, chiếc thắt lưng rất đặc biệt với những viên kim cương có độ trong suốt hoàn hảo. Đối với kim cương 5,5 carat thì mức giá đó không quá đắt.

"Không khó để bán một chiếc thắt lưng bởi vì luôn có những người không bao giờ nghĩ về chi phí khi mua một cái gì đó, chỉ cần là thứ họ thích. Nhiều người sẵn sàng chi 20.000 Bảng cho một chai rượu vang, vậy thì 60.000 bảng cho một chiếc thắt lưng không phải là nhiều đối với họ", ông nói.

Điều khiến chiếc thắt lưng này nổi bật đó chính là sự sang trọng, quyền lực mang phong cách Fleur-de-Lys từ thời nữ hoàng Elizabeth.

Nhà thiết kế Christopher Shellis (53 tuổi) cho hay: "Họa tiết cách điệu hình hoa bách hợp Fleur-de-Lys đã luôn truyền cảm hứng cho tôi. Hình ảnh ấy xuất hiện từ hơn 2.000 năm trước, nhưng không ai biết chính xác nó bắt nguồn từ đâu. Hình ảnh bông hoa bách hợp cách điệu đã luôn gắn liền với quyền lực và quý tộc. Hiện tại tôi mới chỉ thực hiện một chiếc thắt lưng dạng này, nhưng tôi sẽ làm nhiều hơn nếu có thêm yêu cầu. Trên thị trường luôn có những người mua đồ xa xỉ không cần nghĩ tới giá cả và họ sẵn sàng mua những gì họ thích".

"Một chiếc thắt lưng bằng bạch kim sẽ còn lại mãi mãi và có thể truyền lại cho con cháu nhiều đời chẳng khác nào một món trang sức quý giá. Nó sẽ vẫn còn nguyên như thế, kể cả khi được tìm thấy ở thời điểm 10.000 năm nữa", nhà thiết kế Christopher Shellis tâm sự.

Nhưng ông nói rằng, ông sẽ phát hành một phiên bản rẻ, được làm bằng bạc nguyên khối, để chiếc thắt lưng này có thể dễ tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Minh Anh (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/dep-doc-la-can-canh-that-lung-quy-hiem-co-gia-gan-2-ty-dong-a469656.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi tin vẻ đẹp không phải là bắt thời gian dừng lại. Không phải chúng ta đội lốt một ngoại hình trẻ hơn tuổi thật. Mà là ở mỗi tuổi, ta có được vẻ đẹp đúng lứa tuổi của mình.
  • Đau cột sống thắt lưng (CSTL) hay còn gọi là đau lưng vùng thấp là hội chứng do đau khu trú trong khoảng từ ngang mức L1 đến nếp lằn mông...
  • Đau thắt lưng là một triệu chứng thường gặp ở người cao tuổi. Đó là một triệu chứng của nhiều bệnh, đôi khi để lại những hậu quả xấu.
  • Người ta thấy rằng có đến 90% đau thắt lưng ở NCT không rõ nguyên nhân hay gọi là đau thắt lưng cơ năng. Đau thắt lưng ở NCT có thể xảy ra cấp tính hoặc mạn tính, là biểu hiện đau ngang vùng thắt lưng, có thể vị trí đau ngay giữa cột sống hoặc đau lan sang cả hai bên cột sống
  • Tôi 56 tuổi, gần đây hay bị đau cứng vùng thắt lưng. Xin hỏi, tôi mắc bệnh gì?
  • Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và chống lại những cơn đau thắt lưng với bài tập yoga dưới đây.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Chọc ống sống thắt lưng (lumbar puncture hay spinal tap) là thủ thuật lấy một mẫu dịch não tủy để làm xét nghiệm. Dịch não tủy là chất lỏng bao quanh não và tủy sống.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh đau thắt lưng: cách phòng ngừa, chữa trị và các bài tập vận động để có cơ thắt lưng khoẻ mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY