Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đẹp không góc chết cùng 8 bài tập làm thon gọn mặt hiệu quả

Nếp nhăn, da mất đàn hồi là những dấu hiệu lão hóa dễ bị nhận diện nhất. Bởi chúng phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ săn chắc của cơ nên chỉ cần nắm được những bài tập làm thon gọn mặt, bạn sẽ có thể làm chủ nét thanh xuân của mình.

Làm nóng cơ 

Bạn có thể chọn tư thế đứng hoặc ngồi, giữ thẳng lưng. Cố gắng ngân nga các nguyên âm: I, O, E, A... cho đến khi bạn cảm thấy toàn bộ cơ trên mặt ấm dần.

Bài 8

Ngồi xuống, hơi ngửa đầu ra sau. Hãy tưởng tượng bạn cần chạm trần nhà bằng môi dưới. Đưa môi dưới hướng lên hết mức có thể và giữ trong 5-10 giây. Sau đó thả lỏng, lặp lại 2-3 lần.

Bài 7

Khoanh tay và từ từ nâng cằm khi đứng thẳng. Khi đạt đến giới hạn, hãy hít một hơi thật sâu và đếm đến 10 hoặc 15. Sau đó từ từ quay trở lại tư thế ban đầu.

Bài 6

Bài tập này rất đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mất đàn hồi ở má. Cố giữ thẳng đầu trong khi tập. Kéo khóe môi xuống và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất 5 lần, cho đến khi bạn cảm thấy một chút căng trong cơ bắp.

Bài 5

Ngồi thẳng, dùng môi ngậm chặt 1 cây bút chì và cố gắng viết tên của bạn trong không khí mà không di chuyển đầu. Thực hiện bài tập này trong ít nhất 3 phút. Sau đó nghỉ ngơi một chút, và lặp lại vài lần nữa.

Bài 4

Bài tập này rất tốt cho cơ cổ đồng thời làm săn chắc các cơ quanh mặt. Nghiêng đầu sang phải, cố gắng chạm vai bằng tai. Ấn tay phải vào bên phải đầu và cố đẩy đầu về phía bên trái, cùng lúc đó, sử dụng lực từ cổ và đầu đẩy đầu về phía bên phải. Giữ trong 10 giây và lặp lại cho phía bên kia.

Bài 3

Hít một hơi thật sâu, ngậm một ngụm không khí, phồng má và mím chặt môi. Đặt tay lên má sao cho ngón tay che đến tai. Từ từ dùng lực tay đẩy má vào trong nhằm tạo sức chống cự cho cơ má. Giữ trong 5-10 giây. Sau đó thả lỏng và lặp lại 5-6 lần.

Bài 2

Há miệng và che răng bằng môi. Di chuyển hàm dưới về phía trước, dùng ngón tay ấn vào cằm. Cố gắng chống lại lực từ ngón tay bằng lực của hàm. Sau đó thư giãn và lặp lại 10 lần.

Bài 1

Đây là bài tập cuối cùng và cũng là bài dùng nhiều lực nhất. Nó có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ hàm cũng như các cơ dưới lưỡi. Đặt hai nắm tay dưới cằm và ấn lưỡi vào đáy miệng (bên cạnh hàm dưới). Đẩy cằm lên bằng nắm đấm, đồng thời chống lại áp lực đó bằng lưỡi. Giữ trong 30 giây. Thả lỏng và lặp lại 10 lần.

Trên đây là những bài tập làm thon gọn mặt hiệu quả nhất theo hướng dẫn của các bác sĩ. Giữ được khuôn mặt săn chắc và trẻ trung đã không còn là điều quá khó.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dep-khong-goc-chet-cung-8-bai-tap-lam-thon-gon-mat-hieu-qua-28268/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY