Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đẹp như những nữ tiếp viên hàng không, tại sao không?

(SKGĐ) Hình ảnh những nữ tiếp viên hàng không kéo vali bước đi duyên dáng trên sân bay với vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ là điều ai cũng mong ước. chính vì thế, bí quyết làm đẹp của họ là điều mà phụ nữ năng động ngày nay nên học tập.

Do đặc thù công việc phải di chuyển rất nhiều, sinh hoạt không cố định cộng với việc phải trang điểm khá kỹ, làn da của tiếp viên hàng không luôn phải đối mặt với nguy cơ tổn hại.

Thế nhưng họ vẫn có cách để giữ làn da khỏe đẹp, tất nhiên là những bí quyết này cũng phải nhanh chóng, gọn gàng và cực kỳ hữu dụng đối với những người bận rộn như họ.

Tiếp viên hàng không có những quy tắc làm đẹp nhất định để giữ cho làn da luôn đẹp.

Uống nhiều nước

Đối với những người thuộc phi hành đoàn, việc uống đủ nước là điều cực kỳ quan trọng trong các chuyến bay. Đặc biệt theo tiết lộ của các nữ tiếp viên hàng không, nếu chỉ uống một cốc nước nhỏ xíu được phục vụ mặc định trong khẩu phần ăn cho suốt chuyến bay thì không thể nào đủ.

Nguyên nhân là không khí trên máy bay rất khô, ít oxy, nhiều carbonic dễ khiến làn da bị khô nẻ. Do đó, cần cố gắng uống nhiều nước, ít nhất 1 lít trong 6 giờ bay để đảm bảo làn da luôn được dưỡng ẩm và khỏe mạnh.

Trang bị set mỹ phẩm du lịch

Tiếp viên hàng không là những người đi du lịch thường xuyên nên không thể thiếu những bộ mỹ phẩm mini để mang theo bên mình. Họ sẽ mua những chai lọ nhỏ để chiết mỹ phẩm mang theo cho gọn gàng.

Không bỏ qua xịt khoáng

Vì không khí trên máy bay rất khô nên các nữ tiếp viên hàng không rất thích sử dụng xịt khoáng để dưỡng ẩm cho làn da của mình. Họ sử dụng chúng trong suốt chuyến bay, đặc biệt là các chặng bay dài.

Tất nhiên, họ cũng sẽ sử dụng các loại chai cỡ nhỏ để tiện lợi trong việc mang đi.

Dưỡng ẩm kỹ càng

Dưỡng ẩm là rất quan trọng khi bạn làm việc trong môi trường khô và thiếu ôxy.

Dưỡng ẩm cho làn da là rất quan trọng đối với mọi làn da nói chung và trong các chuyến bay nói riêng. Những nữ tiếp viên hàng không có cả một bộ sưu tập các thể loại dưỡng ẩm như kem dưỡng ẩm cho da mặt, son dưỡng môi và kem dưỡng mắt. Họ sẽ tranh thủ thoa kem dưỡng ẩm từ trước chuyến bay, sau đó có thể sẽ thoa thêm vào giữa chuyến bay để các bộ phận không bị khô, mốc.

Kem chống nắng là rất quan trọng

Các loại kem chống nắng cũng là một sản phẩm cực kì quan trọng mà các tiếp viên hàng không luôn chú ý mang theo trong mỗi chuyến bay.

Họ cũng khuyên rằng, khi đi máy bay bạn nên thoa kỹ kem chống nắng, nhất là khi ngồi ở ghế cạnh cửa sổ, vì ở trên cao, cường độ các tia tử ngoại sẽ mạnh hơn.

Bạn nên thoa lại kem chống nắng thường xuyên sau mỗi 2 tiếng đồng hồ để đảm bảo da không bị cháy nắng và không gặp nguy cơ ung thư da.

Cũng đừng quên uống trà xanh và ăn trái cây

Có một sự thực mà không phải ai cũng biết đó là những thành viên của phi hành đoàn còn phải tiếp xúc với môi trường phóng xạ nhiều hơn cả những công nhân làm việc trong các nhà máy hạt nhân, do ở trên cao, mức độ phóng xạ nhiều hơn bạn tưởng tượng.

Chính vì vậy, để bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường, các nữ tiếp viên hàng không thường xuyên ăn uống các loại thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa như trà xanh, trái cây, salad rau củ.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dep-nhu-nhung-nu-tiep-vien-hang-khong-tai-sao-khong-20535/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY