Da đẹp hôm nay

Dẹp sạch đám mụn đầu đen cứng đầu chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong nhà, ai cũng có thể áp dụng

Mụn đầu đen là nỗi khổ của không ít chị em, tuy nhiên các nàng có thể áp dụng các cách trị mụn đầu đen cực đơn giản sau để lấy lại làn da mịn màng không tì vết.

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy tự ti khi khuôn mặt chi chít mụn đầu đen, đặc biệt là ở vùng cánh mũi. đừng lo lắng, hãy thử áp dụng ngay những cách trị mụn đầu đen cực đơn giản này:

1. Cám gạo

Cám gạo chứa các chất có khả năng sát khuẩn rất tốt, đặc biệt là cánh mũi và vùng chữ T trên khuôn mặt.

cách làm: chọn loại bột cám gạo thật mịn trộn với sữa chua không đường và đắp lên mặt, đặc biệt là ở vùng mũi (mỗi lần giữ khoảng 30 - 45 phút sau đó rửa sạch với nước). kiên trì áp dụng, mụn đầu đen ở vùng mũi sẽ giảm rõ rệt.

2. Mật ong

Cách trị mụn đầu đen với mật ong cực kỳ đơn giản, các nàng lựa chọn loại mật ong nguyên chất (mật mía sẽ không tốt cho da vì lượng đường trong mật mía cao, dễ khiến da bị bắt nắng).

cách làm: lấy một lượng vừa đủ mật ong thoa lên mặt, đặc biệt là vùng mũi, sau đó mát xa nhẹ nhàng. thời gian mát xa khoảng 15 phút (để lâu dễ bị gây kích ứng) rồi rửa lại với nước ấm, cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh. 

3. Trứng gà

Có nhiều cách trị mụn đầu đen với trứng gà nhưng đơn giản nhất và đem lại hiệu quả cao nhất chính là sử dụng trứng gà luộc.

Cách làm: Luộc trứng trong nồi đến khi nước sôi, lấy đũa khuấy đều thành vòng tròn, lấy trứng làm tâm điểm (mẹo dân gian), khuấy chừng 1 phút thì tắt bếp.

Bóc trứng khi còn ấm, sau đó lăn đều khắp mặt (đặc biệt là những vùng có nhiều mụn đầu đen, mụn cám). Thời gian lăn khoảng 2 phút là được.

4. Kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa sodium pyrophosphate có tác dụng loại bỏ các chất cặn bã, chất bẩn trên da. ngoài ra, kem đánh răng còn giúp sát khuẩn rất tốt đối với làn da bị mụn.

cách sử dụng: bôi trực tiếp kem đánh răng lên vùng đầu mũi trong khoảng 20 phút hoặc trộn chung với muối, sau đó chà lên vùng mũi nhiều lần, cuối cùng là rửa lại với nước sạch, thực hiện 1 tuần 3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

lưu ý: trước khi áp dụng các cách trị mụn đầu đen trên, các nàng nên xông mặt với nước nóng để lỗ chân lông được giãn nở, giúp nhân mụn dễ bong ra.

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/dep-sach-dam-mun-dau-den-cung-dau-chi-voi-nhung-nguyen-lieu-co-san-trong-nha-ai-cung-co-the-ap-dung-348725)

Tin cùng nội dung

  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY