Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đẹp toàn thân với 4 loại trà thảo mộc cực tốt

Trà thảo mộc không chỉ là thức uống dân giã của nhiều người mà nó còn giúp ta bổ sung nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống ôxy hóa, làm đẹp, giảm stress và giảm cân.

1. Trà xanh

Từ lâu trà xanh được xem là thức uống dân giã, quen thuộc của người dân Việt Nam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh còn là một lựa chọn thông minh thay cho cà phê bởi hàm lượng chất chống ôxy hóa cao giúp giải độc cơ thể và làn da của bạn.

Theo các nhà khoa học, trong lá trà chứa hơn 300 loại thành phần hóa học có thể chống ôxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, hấp thụ tanin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể, giúp da trắng mịn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống cách ngày hoặc uống 1 đến 2 tách nhỏ một ngày, và nhâm nhi thưởng thức hương vị tách trà thay vì ngày nào cũng uống liên tục vài lít.

2. Trà gừng kết hợp chanh, mật ong

Trà gừng với chanh và mật ong không những rẻ, dễ chế biến mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Uống đều đặn 2-4 tách trà gừng với mật ong và chanh sẽ có tác dụng thông xoang, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường thở. Gừng có tác dụng kháng vi rút và kháng khuẩn nên có lợi cho đường hô hấp.

Bên cạnh đó, trà gừng tốt cho sức khỏe dạ dày, khắc phục những sự cố liên quan đến đầy hơi, tiêu hóa kém, thậm chí cả ung thư ruột.

3. Trà bạc hà

Một ly trà bạc hà hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm các cơn co thắt đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Ngoài ra, lá bạc hà chứa vitamin B, canxi, kali giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Vì vậy, trà bạc hà có thể giúp chống lại một số bệnh thông thường như cảm lạnh, ho khan, cảm cúm...

Bạn có thể thưởng thức một tách trà bạc hà ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày để “làm mới” lại cơ thể mà không sợ bị mất ngủ.

4. Trà hoa cúc

Từ lâu hoa cúc được xem là một loại thảo dược có tác dụng phòng ngừa được nhiều bệnh. Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc.

Với những bệnh nhân tiểu đường, trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh và giảm đường huyết tốt hơn ở những bệnh nhân không uống.

Ngoài ra, 1 tách trà hoa cúc trắng sẽ giúp bạn chữa phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, tăng huyết áp, chóng mặt...

Vì hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên những người tỳ vị hư hàn, hay lạnh tay chân, lạnh bụng, huyết áp thấp thì không nên dùng trà hoa cúc.

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dep-toan-than-voi-4-loai-tra-thao-moc-cuc-tot-19380/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY