Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Đẹp từng centimet chỉ nhờ thực phẩm

Có phải ước mơ của mọi phụ nữ trên đời này chính là sức khỏe dồi dào, làn da rạng rỡ và thân hình cân đối

1. Làm da săn chắc nhờ protein

Ưu tiên nạc, loại trừ mỡ. Mỡ sẽ làm hại vóc dáng. Tuy nhiên, hải sản như tôm, cua, cá và trứng, sữa… thì còn giàu đạm và tốt hơn cả thịt nạc.

2. Không lo lão hóa cùng rau xanh

Mỗi ngày hãy ăn ít nhất một đĩa rau xà lách hay rau dền, bông cải, rau cần tây... để ngừa tim mạch, ung thư và các bệnh suy thoái khác khiến bạn mau già.

3. Tạm biệt các vết sẹo

Nếu muốn tái tạo da, cần nhớ đến rau má. Vừa thanh nhiệt, trị lở loét hiệu quả do kích thích tổng hợp collagen. Còn ghệ thì chứa chất curcuminoid, có tính ôxy hóa, giúp liền sẹo, mờ các vết thâm nám. Hai loại thực phẩm này là chiết xuất của thuốc giảm cân, trị vết loét dạ dày, tái tạo hồng cầu, làm lợi và thông mật.

4. Tránh nắng hiệu quả

Hãy để vitamin A và C làm màn chắn bảo vệ da bạn khỏi các tia UV độc hại từ mặt trời. Tìm chúng ở các loại quả có màu vàng, màu cam và rau xanh đậm như quả bưởi, cam, chanh, rau cải, rau ngót...

5. Mượt mà như da em bé

Chất béo từ thực vật như lạc, bơ, dầu cá, quả khô... sẽ không hại vóc dáng mả còn giúp cho da mềm mại mịn màng. Đừng vì sợ mập mà đoạn tuyệt với lipid có lợi kẻo da bạn sẽ sần sùi khô ráp.

6. Trắng sáng không cần mĩ phẩm

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa sinh tố A, E, C, B2, bao gồm hạt hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, lạc rang, nho, táo khô, rau sam, su su... sẽ giúp da bạn trắng sáng rạng rỡ. Nhất là các loại hạt, chúng chứa nhiều vitamin E “vôi đối”. Tuy nhiên, mỗi lần ăn không nên quá một nắm tay để phòng tăng cân.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dep-tung-centimet-chi-nho-thuc-pham-22605/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY