Khoa học hôm nay

Đi bắt ốc ở bờ biển, ngư dân Thái Lan thấy 1 chiếc phao cứu hộ thì nhặt về, không ngờ đổi đời

Những ngày đầu năm mới này, 1 nông dân Thái Lan đã có 1 tin vui bất ngờ giúp anh đổi đời và có 1 cuộc sống mà trước đây có lẽ anh chẳng bao giờ dám nghĩ tới.

Cụ thể, vào ngày 27/1 vừa qua, anh Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi đang đi nhặt ốc trên bờ biển thì bỗng dưng nhìn thấy một thứ kỳ lạ, đó là 1 chiếc phao cứu hộ dạt vào bờ, trên đó có vài con ốc và sò bám vào. Ngay lập tức, anh Hatchai đã gọi em trai mình là Worachat Niyomdecha, 35 tuổi tới kiểm tra.

Đi bắt ốc ở bờ biển, ngư dân Thái Lan thấy 1 chiếc phao cứu hộ thì nhặt về, không ngờ đổi đời - Ảnh 1.

Chiếc phao cứu hộ dạt vào bờ biển, trên đó có những con ốc, sò bám vào.

Sau đó, họ đã đem chiếc phao cứu hộ về nhà, dùng những con trai bám trên đó để trang trí cho cái tổ chim của gia đình.

Họ đưa những con ốc cho bố mình, ông Bangmad Niyomdecha, 60 tuổi, nhờ ông kỳ cọ cho sạch. Người bố mới lấy dao tách 1 trong những con ốc đó ra và kinh ngạc trước những gì nhìn thấy.

Đi bắt ốc ở bờ biển, ngư dân Thái Lan thấy 1 chiếc phao cứu hộ thì nhặt về, không ngờ đổi đời - Ảnh 2.

Bố anh Hatchai đã vô tình phát hiện ra viên ngọc trai quý giá sau khi dùng dao tách vỏ .

Trong 1 con ốc biển có 1 viên ngọc trai màu da cam thuộc loại cực kỳ quý hiếm, trên thế giới cũng chỉ có vài viên như vậy mà thôi.viên ngọc trai có kích thước tương đương đồng xu và có màu cam sặc sỡ. trọng lượng của viên ngọc là 7,68 gram.

Hàng xóm của Hatchai đã đổ xô đến nhà anh này sau khi nghe tin về viên ngọc trai quý giá.

Sau khi tin tức về viên ngọc trai lan ra, 1 người mua tiềm năng từ Trung Quốc đã liên lạc và trả giá 1,39 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 5 tỷ đồng. Người mua này sẽ bay đến Thái Lan và phải trải qua 2 tuần cách ly thì mới có thể gặp gia đình anh Hatchai và kiểm tra xem viên ngọc trai có phải là đồ thật hay không.

Đi bắt ốc ở bờ biển, ngư dân Thái Lan thấy 1 chiếc phao cứu hộ thì nhặt về, không ngờ đổi đời - Ảnh 3.

Viên ngọc trai quý giá có giá trị hàng tỷ đồng.

Viên ngọc trai màu da cam này tên là ngọc trai melo, rất quý hiếm vì không giống như những loại ngọc trai khác, chúng không thể được nuôi cấy nhân tạo mà chỉ có thể được tạo ra 1 cách tự nhiên bởi 1 loài ốc sên biển có tên là melo melo.

Theo Thanh Hương/Bongdaplus

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-bat-oc-o-bo-bien-ngu-dan-thai-lan-thay-1-chiec-phao-cuu-ho-thi-nhat-ve-khong-ngo-doi-doi-162210602170232830.htm

Theo Thanh Hương/Bongdaplus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/di-bat-oc-o-bo-bien-ngu-dan-thai-lan-thay-1-chiec-phao-cuu-ho-thi-nhat-ve-khong-ngo-doi-doi/20210208032223164)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY