Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gặp ông bố 2 con nấu nướng siêu ngon, mê mẩn đứng bếp: Không nên áp đặt giới tính trong việc nấu ăn, vợ chồng ai giỏi việc gì thì làm việc đó

Có một anh chồng tuyệt vời thế này thì còn mong ước gì hơn đúng không các mẹ.

Trong cuộc sống ngày nay, sau khi kết hôn và sinh con, mỗi gia đình lại có một lựa chọn về việc phân công việc nhà. một số cặp vợ chồng cho biết vì người chồng là trụ cột vất vả lo cơm áo gạo tiền nên việc nội trợ, dọn dẹp sẽ do vợ đảm nhận. tuy nhiên, không ít cặp đôi có tư tưởng tiến bộ hơn nhiều, họ phân chia và sắp xếp công việc để cùng nhau làm, giúp cuộc sống trở nên đỡ áp lực, stress hơn.

Đặc biệt là sau khi sinh con, người vợ sẽ phải đảm nhận nhiều công việc hơn như chăm sóc, nuôi dạy con cái, làm một loạt các công việc không tên trong khi vẫn phải đi làm. Lúc này, nếu có một người chồng biết chia sẻ, san sẻ gánh nặng các công việc trong gia đình thì người vợ sẽ cảm thấy thoải mái hơn biết bao.

Cũng có tư tưởng hiện đại như vậy, anh Nghĩa và chị Cúc (hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) cũng nhận được sự ngưỡng mộ và khen ngợi từ mọi người. Trong loạt clip anh đăng tải lên mạng xã hội đều thể hiện tài năng nấu nướng cực đỉnh, món nào cũng siêu ngon khiến chị Cúc vô cùng ưng ý.

Chồng nấu món Pasta gà cuộn sốt kem cà chua cho vợ

Chồng nấu món gà rán chiên giòn cho vợ siêu ngon

Được biết, hiện tại anh chị đang có 2 bé (1 trai, 1 gái), các con đều còn nhỏ nên cần sự chăm sóc chu đáo. Với việc này, anh Nghĩa cho biết chị Cúc sẽ là người đảm nhận chính, thế nên việc nấu ăn trong nhà anh sẽ làm.

"Mình được giáo dục và rèn luyện tự lập từ khá sớm nên sau này khi đi học xa nhà mình đều tự nấu ăn, hiện tại trong gia đình mình là người nấu ăn tốt nhất, ai giỏi việc gì thì phân công làm việc nấy thôi. Bạn nào có gia đình, có con nhỏ thì đều biết ở nhà rất nhiều việc, mình nấu cơm chỉ là một phần trong số các công việc nhà thôi, còn những việc như dọn dẹp nhà cửa, quần áo, con cái... thì mình không giúp được nhiều.

Vợ chồng mình hiện đã có 2 bé, các bé còn khá nhỏ nên việc chăm sóc chính vẫn phải nhờ đến các bà (nội ngoại) và người giúp việc, mẹ cháu chịu trách nhiệm định hướng cũng như sát sao trong việc nuôi dạy.

Gia đình luôn là số 1!

Khi mình làm video đã đón nhận rất nhiều ý kiến, trong đó mình nhận thấy các bạn trẻ có xu hướng tư duy rất cởi mở, rất ít có định kiến phân biệt hay áp đặt giới tính, ngược lại những bạn đứng tuổi hơn có cái nhìn khá cứng nhắc trong việc này. Quan điểm của mình đơn giản lắm, như đã nói ở trên trong gia đình hay trong bất kỳ tổ chức nào cũng nên sắp xếp ai giỏi việc gì thì làm việc đó thôi", ông bố 2 con trải lòng.

Quả thực, người phụ nữ hiện đại trong xã hội ngày nay vừa phải đi làm vừa phải chăm sóc và quán xuyến gia đình thật tốt. nhiều khi điều đó trở thành áp lực vô hình khiến họ gặp stress. đặc biệt là sau khi có con, công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sự nỗ lực của người vợ.

Trong khi chồng luôn giúp đỡ vợ khoản nấu nướng thì việc chăm sóc các con chị Cúc sẽ là người đảm nhận chính.

Ai cũng đồng tình với những suy nghĩ của ông bố trẻ, nếu một người chồng giúp đỡ và luôn yêu thương như vậy thì cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc và thoải mái hơn. đặc biệt, trong việc dạy con anh nghĩa khẳng định không phân biệt trai gái, cả 2 con của anh chị sau này sẽ được vào bếp nấu ăn như một lẽ bình thường trong cuộc sống.

"Đối với mình việc vào bếp nấu ăn không phải là một điều quá đặc biệt, nấu ăn chỉ là một trong những kỹ năng cơ bản của việc chăm sóc bản thân và gia đình, giống như những việc như giữ gìn vệ sinh, chọn quần áo... nên chắc chắn 2 bé nhà mình sẽ được dạy vào bếp phụ giúp bố mẹ", ông bố 2 con chia sẻ thêm.

https://afamily.vn/gap-ong-bo-2-con-nau-nuong-sieu-ngon-me-man-dung-bep-khong-nen-ap-dat-gioi-tinh-trong-viec-nau-an-vo-chong-ai-gioi-viec-gi-thi-lam-viec-do-2022031610360527.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gap-ong-bo-2-con-nau-nuong-sieu-ngon-me-man-dung-bep-khong-nen-ap-dat-gioi-tinh-trong-viec-nau-an-vo-chong-ai-gioi-viec-gi-thi-lam-viec-do-2022031610360527.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY