Tâm sự hôm nay

Phát hiện con gái 17 tuổi hút thuốc lá

Tôi hơn 40 tuổi, hai con 17 tuổi và chín tuổi, có một việc khiến tôi lo lắng, muốn chia sẻ để có thêm kinh nghiệm nuôi dạy con.

Con gái tôi đang học lớp 11, học cả ngày, tối về có hôm đi học thêm, có hôm học bài tại phòng đến 12 giờ đêm. Trong bao nhiêu năm đến trường con luôn nằm trong top học sinh giỏi của lớp, điểm số cao, ngoan ngoãn, ngoài giờ học con không làm bất cứ việc gì, bài vở rất nhiều và luôn trong thái mệt mỏi, thiếu ngủ trầm trọng. Tôi rất an tâm về việc học hành của con. Vợ chồng luôn theo sát, hướng dẫn, đưa đón đi học, theo dõi con tham gia các buổi liên hoan sinh nhật với bạn bè. Tôi may mắn có chồng làm lương cao nên chỉ ở nhà cơm nước, đưa đón các con đi học.

Trong một lần dọn phòng học cho con, tôi thấy thuốc lá trong hộc bàn. Tôi xem kỹ thì toàn tiếng nước ngoài, điếu thuốc dài nhỏ có nhiều màu sắc và có hương trái cây giống kẹo, không giống các loại thuốc của đàn ông hay hút. Tôi hoảng hốt gọi chồng về vì sợ thuốc có chất cấm. Anh vội vã từ công ty chạy về hút thử, không phát hiện gì, nó thơm, nhẹ hơn thuốc của đàn ông. Chồng tôi không hút thuốc nên đưa thuốc cho người biết hút kiểm tra thử, họ bảo là thuốc lá nhưng rất nhẹ.

Tối đó tôi chờ con gái về để nói chuyện, con bảo hút hơn một tháng rồi, mỗi ngày hút ba lần vào lúc quá căng thẳng, hút vào đầu óc sẽ tỉnh và học bài nhanh thuộc hơn. Vợ chồng tôi bủn rủn chân tay khi biết con gái làm chuyện như vậy. Chồng tôi hỏi thuốc ở đâu ra, con bảo được bạn cho và lớp con một số bạn nữ cũng hút, con hút nhưng không ai biết. Chúng tôi ngồi phân tích tác hại khi hút thuốc để con hiểu, mong con cai nghiện. Tôi cũng chưa biết trên lớp con có hút nữa không, không dám nói cho cô giáo vì sợ con bị ảnh hưởng tâm lý. Ở nhà, tôi theo sát con và giúp con mọi việc, thấy con đã bỏ thuốc lá nhưng vẫn rất lo lắng. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Thùy Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/phat-hien-con-gai-17-tuoi-hut-thuoc-la-4596165.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY