Tâm sự hôm nay

Có nên cưới vợ và làm nhà trong cùng một năm

Thầy bảo một năm không thể làm 2 việc lớn cùng lúc, nếu cố tình cưới thì mọi vận hạn sẽ rơi hết vào người vợ.

Tôi sinh năm 1985, quen bạn trai sinh năm 1982. Anh đã ly hôn và nuôi con trai. Anh tốt tính, mọi cái đều tốt, không có gì phải phàn nàn, 2 gia đình đều ủng hộ, chúng tôi đã định cuối năm nay cưới. Hôm trước mẹ anh đến chùa nhờ thầy xem ngày tốt để định ngày cưới xin, không ngờ lại nảy sinh vấn đề. Sư thầy nói năm nay không cưới được vì anh vừa xây nhà xong, nhà của chính anh, không mượn tuổi người khác. Thầy bảo 2020 cũng không được cưới vì là năm kim lâu của tôi, cùng với 2 tuổi chúng tôi tứ hành xung nên càng phải kiêng, chỉ được cưới vào năm 2021.

Giờ tôi nhiều tuổi, gia đình sẽ không cho chờ đợi quá lâu như thế, còn anh từng đổ vỡ một lần do chọn nhầm vợ nên giờ gia đình cần phải cẩn thận để tránh đổ vỡ. Mẹ anh rất quý tôi, chính bà là người xúc tác mai mối để chúng tôi quen nhau. Vấn đề là giờ xảy ra những lời thầy nói nên mẹ anh lo sợ và nhất quyết bảo 2021 mới được cưới. Anh muốn tôi đưa ra phương án để tốt nhất cho cả hai. Theo mọi người, tôi nên làm gì? Xin chân thành cảm ơn.

Ngọc

Chuyên gia tham vấn tâm lý Phong Nguyên gợi ý:

Đầu tiên, cho phép tôi gửi lời chúc mừng hạnh phúc tới hai bạn. Hôn nhân luôn là sự kiện trọng đại, bước ngoặt cuộc đời, vì thế ai cũng muốn mọi thứ được diễn ra thật viên mãn, suôn sẻ, đặc biệt với một gia đình đã từng trải qua những biến cố về hôn nhân như nhà chồng sắp cưới của bạn. Việc mẹ chồng bạn quan tâm tới các yếu tố tâm linh cũng bắt nguồn từ sự cẩn trọng, mong muốn mọi sự sau này đều tốt lành.

Theo phong tục tập quán của người dân Việt, một đôi trai gái chính thức nên duyên vợ chồng khi nhà trai bắt đầu đến đón dâu và cô dâu cùng chú rể đến trước bàn thờ gia tiên, khấu đầu làm lễ, tự khấn niệm xin tổ tiên chấp nhận kể từ nay nên vợ chồng, sau đó về nhà chồng làm lễ ra mắt tổ tiên nhà chồng. Lễ cưới sau đó là hình thức thông báo sự việc với họ hàng, bạn bè xung quanh. Vì vậy, nếu bạn và chồng đang đi tìm một phương án tốt nhất để thuận ý của hai bên gia đình, tôi xin đề xuất ý kiến như sau:

Nếu hai bạn đều chắc chắn sẽ về một nhà thì hoàn toàn có thể đăng ký kết hôn trước, sau đó khi đến thời điểm hai gia đình cảm thấy phù hợp có thể tổ chức các nghi lễ đầy đủ để chính thức xin phép tổ tiên hai nhà. Bên cạnh đó, nếu bạn mong muốn được tổ chức đám cưới sớm hơn, bạn có thể cùng mẹ chồng tương lai đi hỏi ý kiến sư thầy để tham khảo thêm các phương thức làm lễ hóa giải những ảnh hưởng tiêu cực của tuổi kim lâu. Theo phong tục dân gian của nước ta, có một số cách hóa giải hạn kim lâu ví dụ như lệ "xin dâu hai lần" hiện được các gia đình sử dụng khá nhiều.

Trên hết, tôi luôn mong rằng mọi quyết định hai bạn đưa ra sẽ đều là kết quả của những cuộc trò chuyện thẳng thắn và sau khi hai bên tìm được tiếng nói chung. Nếu vợ chồng cùng đồng lòng, tôi tin hai bạn có thể cùng nhau thuyết phục gia đình để đi đến kết quả như ý. Chúc hai bạn sẽ đưa ra được quyết định sáng suốt, kịp thời và phù hợp với mong muốn của đôi bên.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.


Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tam-su/co-nen-cuoi-vo-va-lam-nha-trong-cung-mot-nam-3998884.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY