Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ði bộ 4.500 bước mỗi ngày giúp sống thọ

Ðây là kết luận vừa được các chuyên gia tại Ðại học Bắc Carolina (Mỹ) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên hơn 16.000 phụ nữ trên 60 tuổi.

Ðây là kết luận vừa được các chuyên gia tại Ðại học Bắc Carolina (Mỹ) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên hơn 16.000 phụ nữ trên 60 tuổi.

Trong nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu đeo thiết bị đếm bước chân để đánh giá việc vận động thể chất của họ trong khoảng 4-7 ngày, dựa trên việc theo dõi mọi hoạt động từ đi bộ đường dài ngoài trời cho đến leo cầu thang ngắn. Kết quả cuối cùng cho thấy so với những phụ nữ ít vận động nhất, những người đi 4.500 bước/ngày có nguy cơ Tu vong thấp hơn đáng kể. Cụ thể hơn, nhóm phụ nữ đi hơn 2.000 bước mỗi ngày giảm 32% nguy cơ Tu vong. Và cứ mỗi 1.000 bước chân tăng thêm, nguy cơ Tu vong của các đối tượng tương ứng giảm đi 28%.

Các bằng chứng trước đó cho thấy đi bộ có nhiều tác động hữu ích cho sức khỏe tổng thể - bao gồm tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ và nâng cao sức khỏe tâm thần. Việc năng vận động thể chất như đi bộ được chứng minh là giúp tăng sức mạnh cơ, giảm nguy cơ té ngã và chấn thương cho người cao tuổi.

HƯƠNG THẢO (Theo Study Finds)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/-i-bo-4-500-buoc-moi-ngay-giup-song-tho-a133499.html)

Chủ đề liên quan:

đi bộ sống thọ

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều biết rằng khả năng sống lâu của con người phụ thuộc một nửa vào gen. Nửa còn lại là lối sống lành mạnh và tâm trạng tốt.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
  • Bí quyết để sống thọ không phải ẩn chứa ở một loại Thu*c hay một thí nghiệm khoa học nào đó, mà đơn giản chỉ là duy trì một lối sống lành mạnh từ trong ra ngoài.
  • Theo kết quả khảo sát nhỏ của các nhà khoa học ĐH Innsbruck (Áo) cho biết, một cuốc đi bộ nhanh khoảng 15 phút hàng ngày có thể giúp những người dư cân tạm thời không thèm thức ăn ngọt.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY