Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đi hết 40 tỉnh thành Việt Nam trong 4 năm Đại học, 9X có tuổi trẻ khiến ai nghe kể cũng phát thèm

Nhìn thành tích xê dịch của cô nàng này mà phát hờn quá đi mất. Đâu phải ai cũng có một tuổi trẻ đáng sống, rực rỡ và nhiều trải nghiệm như vậy.

Tuổi trẻ là quãng đời đẹp và phù hợp nhất để theo đuổi đam mê, bởi khi ấy con người ta luôn đầy ắp nhiệt huyết, niềm khát vọng và sự tò mò đối với thế giới. nhận ra bản thân có đam mê với "xê dịch" từ rất sớm, cô bạn nguyễn khánh hoàng anh (sn 1997, hay còn được biết đến với danh xưng travel blogger mavis vi vu ký) đã ghi dấu 4 năm đại học của mình bằng một thành tích siêu rực rỡ: vi vu khắp 40 tỉnh thành với rất nhiều trải nghiệm độc lạ.

Đi hết 40 tỉnh thành Việt Nam trong 4 năm Đại học, 9X có tuổi trẻ khiến ai nghe kể cũng phát thèm - Ảnh 1.

Cô gái nhỏ bé nhưng lại có một sức đi cực phi thường với tuổi trẻ đầy trải nghiệm

Trong 4 năm đại học, mavis đã dành dụm tiền đi hết 40 tỉnh thành việt nam. cô nàng chia sẻ: "4 năm qua chưa từng hối tiếc, vì mình đã cháy hết mình, dám trải nghiệm hết mình và cảm nhận một cách chân thành nhất có thể".

Cô bạn đến với du lịch bụi một cách thật tình cờ. Mới vào năm nhất ở thời điểm 1/2016, cô gái gốc Lâm Đồng này đã có duyên với chuyến đi đầu tiên đầy liều lĩnh và bào sức: phượt xuyên các tỉnh miền Tây và chinh phục cực Nam Tổ quốc trong vòng 1 tuần.

9X háo hức kể lại: "Lúc đó, mình mới chân ướt chân ráo biết thế nào là du lịch bụi, thậm chí ngủ quên dọc đường mém rớt xuống sông, thế nhưng chuyến đi ấy có những trải nghiệm cực tuyệt vời và đã ảnh hưởng rất nhiều đến định hướng trải nghiệm du lịch của mình sau này.

Mình được trải nghiệm sống 2 ngày ở nhà dân bản địa trên đảo Hải Tặc ở Kiên Giang, leo Phụng Hoàng Sơn ngắm bình minh ở An Giang, chạy xuyên qua những cánh đồng lúa chín vàng và tự tay chạm vào đỉnh cực Nam Tổ quốc... Chuyến đi ấy đã giúp mình mở mang tầm mắt rất rất nhiều".

Và cũng từ đó, niềm đam mê khám phá lại càng lớn dần, khiến cho cô bạn phải đặt ra mục tiêu: những nơi sẽ đến, làm việc cật lực và dành dụm tiền, từng bước từng bước chinh phục từng địa điểm trên danh sách ấy.

Tốt nghiệp đại học, mavis có cho mình những trải nghiệm quý báu học từ những chuyến đi và hành trình đi 40 tỉnh thành dọc 3 miền bắc - trung - nam của tổ quốc khi vừa mới 22 tuổi - một điều vô cùng đáng nể.

Không chỉ có vậy, Mavis còn thoát khỏi vùng an toàn của bản thân khi "xê dịch" sang nhiều tỉnh của Thái Lan, Trung Quốc và khi trở về cũng không quên trình làng những bài review chất lượng, xem ảnh thôi đã muốn book vé đi ngay và luôn rồi.

Nghe thì có vẻ đời rất "hường phấn" nhưng thực tế, cô nàng với vóc dáng nhỏ nhắn Mavis đã gặp không ít khó khăn, từ lúc ban đầu chưa thể cân bằng giữa công việc và đam mê, cho tới nhiều lúc độc hành sẽ gặp vài rắc rối như: xuống nhầm bến xe, gặp đoạn đường bị đá lở, xì lốp xe giữa đường,…

Là con gái mà lại "máu" lang thang đến thế, Mavis cũng đã từng không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Thế nhưng dần dần thấy con gái trưởng thành, tự biết xử lý tình huống khó thì bố mẹ cô cũng đã sẵn lòng ủng hộ đam mê của con trẻ.

Từ một sinh viên yêu thích du lịch, cô bạn trở thành một travel blogger được công nhận và yêu mến. đầu tư từ những bài review nho nhỏ cho đến những hình ảnh sống động đi kèm, mavis luôn nhận được cả "ngàn like" tương tác khi nói về chủ đề "xê dịch".

Cô bạn cũng bật mí bí quyết để tạo ra sức hút cho hình ảnh đó là luôn săn tìm những khoảnh khắc đẹp, những khung cảnh nên thơ và người trong ảnh cũng phải tạo dáng gắn kết với khung cảnh mới có thể làm nên một bức ảnh thu hút người xem.

Mavis cũng chú trọng cái "thần" mà bức ảnh truyền tải, kể câu chuyện ý nghĩa (hoặc hài hước) đằng sau mà lại không quên kèm theo sự độc, lạ, chịu khó tìm kiếm những địa điểm ít người đặt chân đến thì càng khiến dân mạng share rần rần.

Vì cuộc đời chỉ có một lần được sống, thanh xuân là hữu hạn, trước khi bị áp lực tiền bạc và cuộc sống đè nặng sau khi rời khỏi giảng đường, sao không dành quãng thời gian ấy để cười thật nhiều và trải nghiệm thật sâu?

Đúng là một tuổi trẻ đáng sống, nghe kể đã thấy hừng hực "cuồng chân" rồi phải không nào!

Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/di-het-40-tinh-thanh-viet-nam-trong-4-nam-dai-hoc-9x-co-tuoi-tre-khien-ai-nghe-ke-cung-phat-them-20200904203102307.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY