Kinh tế xã hội hôm nay

Đi tắm biển cuối tuần ở Bình Thuận, nhiều du khách bị đuối nước Tu vong

SKĐS -Ngày 10/8, trong lúc đi tắm biển ở Bình Thuận, các du khách đã bị sóng cuốn ra xa, hơn chục người bị đuối nước, 5 người ch*t, những nạn nhân còn lại đang được cấp cứu và một số vẫn mất tích.

Khoảng 17h chiều 10/8, một nhóm đều làm ở một công ty tại tỉnh Bình Dương đến nghỉ dưỡng tại một resort ở xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận) xuống biển tắm, mặc dù biển động mạnh. Trong lúc tắm biển, nhóm người này đã bị sóng biển cuốn trôi ra xa.

Những người đang tắm tại bãi biển Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã phát hiện ra một nhóm đang bị sóng cuốn ra xa, với tay kêu cứu. Mọi người tri hô, gọi nhân viên cứu hộ và những người biết bơi ra ứng cứu.

Một nạn nhân được đưa vào bờ

Được biết, một nạn nhân là một nhân viên cứu hộ của resort, khi lao ra cứu các nạn nhân cũng bị sóng đẩy đi. Được sự hỗ trợ của người dân địa phương, 9 người lần lượt được vớt đưa vào bờ hô hấp nhân tạo trên bãi biển, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi cấp cứu.

Thông tin cập nhật cho biết, nhân viên cứu hộ và 3 nữ du khách, cùng 23 tuổi đã ch*t, 5 người còn lại đang được cấp cứu. Hai người khác được cho là tắm chung vẫn đang mất tích trên biển.

Theo thông tin từ Bệnh viện La Gi, hiện đã có 4 người Tu vong, trong đó có 3 nữ gồm Nguyễn Thị Ngà (23 tuổi), Bùi Thị Lương Hoa (23 tuổi) cùng trú Lâm Đồng và Đoàn Tuyết Hồng Loan (23 tuổi) ngụ Bình Dương. Nạn nhân nam Tu vong được xác định là ông Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi), là nhân viên bảo vệ của resort khi phát hiện nhóm bị sóng cuốn đã lao ra cứu và thiệt mạng.

Các nạn nhân đuối nước đang được cấp cứu tại bệnh viện

5 hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện thị xã La Gi. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được hai nam khác trong đoàn du lịch và đang nghi ngờ có khả năng hai này đã mất tích. Được biết một trong hai người này là chồng một nạn nhân nữ đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện La Gi cho biết, trước mắt sẽ không thu viện phí đối với các gặp nạn và Sở Y tế Bình Thuận đã cử ba xe cứu thương sẵn sàng đưa thi thể các nạn nhân về quê.

Trước đó vào khoảng 5h30 sáng cùng ngày, có hai nam xuống bãi Đá ông Địa thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết để tắm và bất ngờ bị sóng lớn cuốn trôi. Những người gần đó phát hiện đã dùng dây và phao cứu sinh cứu được một người, kéo vào bờ đưa đi cấp cứu.

Nạn nhân còn lại là anh V. (43 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) bị nước cuốn ra xa sau đó dạt vào bờ nhưng dù đã được cấp cứu đã không qua khỏi.

TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/di-tam-bien-cuoi-tuan-o-binh-thuan-nhieu-du-khach-bi-duoi-nuoc-tu-vong-n161814.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY