Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đi thăm bố ở BV Bệnh nhiệt đới TW, người phụ nữ Hà Giang dương tính SARS-CoV-2

MangYTe – Sáng 13/5, CDC Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính, 1 trường hợp là liên quan BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 và trường hợp còn lại về từ Đà Nẵng trên chuyến bay VN160 ngày 29/4.

Đi thăm bố ở BV Bệnh nhiệt đới TW 2, người phụ nữ ở Hà Giang mắc COVID-19 - Ảnh 1.

Cụ thể, bà Tạ Thị T (SN1980, quê ở Mèo Vạc, Hà Giang) được CDC Hà Nội xác định dương tính với virus gây bệnh COVID-19 vào đêm 12/5, sau 2 lần xét nghiệm dương tính, tại BV Đức Giang.

Trước đó, ngày 4/5, bà t cùng chồng và con đi từ hà giang xuống bv bệnh nhiệt đới tw cơ sở 2 thăm bố đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực bệnh viện này.

Sau đó gia đình bà t có thuê nhà nghỉ gần bệnh viện để ở lại qua đêm và ngủ cùng mẹ (cả bố và mẹ bà t đều có xét nghiệm dương tính sau đó).

Đi thăm bố ở BV Bệnh nhiệt đới TW 2, người phụ nữ ở Hà Giang mắc COVID-19 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngày 5/5, sau khi có thông tin bố mẹ đều có xét nghiệm dương tính, bà T được xác định là F1, được TTYT Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 nhưng kết quả âm tín. Bà T được chuyển cách ly tập trung tại BV Đức Giang (do con đi cùng có biểu hiện, sốt, ho).

Tại BV Đức Giang, gia đình bà T được cách ly tại khu riêng.

Đến ngày 12/5, bà T xuất hiện triệu chứng đau rát họng, đau mỏi người được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 là ông L.M (nam, SN1977, quốc tịch Áo) là hành khách liên quan đến bay VN160 có 2 chuyên gia Trung Quốc, đi từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4 trước đó.

Ông L.M lưu trú tại khách sạn Hanoi Nostalgia (số 13-15 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm).

Sau khi có thông trên chuyến bay có hành khách dương tính, ông L.M đã chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại Khách sạn từ ngày 02/5.

Ngày 03/5 ông l.m được ttyt quận hoàn kiếm lấy mẫu xét nghiệm lần 1 nhưng cho kết quả âm tính.

Ngày 08/5 người này xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng và đau tai.

Đến ngày 12/5, người này chủ động liên hệ lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ (thông qua khách sạn) và có kết quả dương tính (do Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế thực hiện).

Như vậy, tính đến 6h sáng ngày 13/5, trên toàn thành phố hà nội ghi nhận 60 ca dương tính.

B.Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/di-tham-bo-o-bv-benh-nhiet-doi-tw-nguoi-phu-nu-ha-giang-duong-tinh-sars-cov-2-20210513073137046.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hãy quan tâm đến phụ nữ, hỏi han và thỉnh thoảng mua cho cô ấy những món quà tặng bất ngờ, massage hay nấu cho cô ấy vài món đơn giản trong một tuần bận bịu.
  • Mẹ là người đã từng trải qua chặng đường tìm kiếm tình yêu như con bây giờ. Những lời khuyên mà mẹ viết ra dành cho con, giúp con đừng vướng phải những sai lầm không đáng có để nắm lấy hạnh phúc trọn vẹn với người mình yêu thương suốt cả cuộc đời.
  • Chồng nồng nặc mùi Thu*c lá, vợ bỏ bê không chăm sóc bản thân, chuyện tưởng nhỏ nhưng lại khiến gia đình mất dần hạnh phúc.
  • Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng để bé gái vươn mình thành thiếu nữ, tiến dần tới một người phụ nữ trưởng thành.
  • Trong những giai đoạn quan trọng nhất của người phụ nữ như dậy thì, mang thai và mãn kinh, cơ thể người phụ nữ lại đòi hỏi phải bổ sung những dưỡng chất quan trọng để vừa đảm bảo sức khỏe, đồng thời đảm bảo cho quá trình phát triển phù hợp của cơ thể.
  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Sinh con, phụ nữ đã mất đi rất nhiều năng lượng của cơ thể nên việc bồi bổ năng lượng cho phụ nữ sau khi sinh là một điều cần thiết.
  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY