Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Dị ứng mỹ phẩm? Đừng lo lắng với những bí quyết phục hồi da tự nhiên

Mỹ phẩm tràn lan, trôi nổi với những lời quảng cáo hoa mỹ hiện nay khiến trường hợp dị ứng mỹ phẩm ngày càng nhiều. Đừng lo lắng bởi bí quyết phục hồi da sau dị ứng mỹ phẩm sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm lại làn da trắng mịn trước đây.

Nếu làn da bạn đột ngột bị nổi mụn, bong tróc hoặc thâm sạm rõ rệt ngay sau khi sử dụng mỹ phẩm lạ rất có thể đã bị dị ứng với loại mỹ phẩm ấy. Khi đó, bạn cần ngay lập tức ngưng sử dụng chúng, tránh tác động mạnh vào vùng da tổn thương và áp dụng những bí quyết phục hồi da sau dị ứng mỹ phẩm bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên.

1. Mặt nạ bơ, dâu tây thơm phức

Quả bơ màu xanh tươi mát với lớp thịt mềm và mịn có nguồn dưỡng chất rất dồi dào từ chất xơ, khoáng chất tới các loại vitamin B, K, E, C. Còn dâu tây với mùi thơm và vị ngọt đặc trưng cũng không kém phần bởi giàu vitamin C, mangan, folate và kali. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này đem lại sự tươi mát, nhẹ nhàng giúp làn da nhạy cảm được cải thiện đáng kể, những tổn thương do dị ứng cũng hoàn toàn được loại bỏ.

Mặt nạ bơ dâu tây hiệu quả giảm tổn thương dị ứng da

Nguyên liệu:

- Bơ: 1/4 quả

- Dâu tây: 3 quả

Cách làm:

- Bơ gọt vỏ lấy phần thịt, dâu tây rửa sạch, bỏ cuống.

- 2 nguyên liệu cho vào máy xay nhuyễn.

- Rửa mặt cho sạch bụi bẩn, thoa hỗn hợp lên mặt, nằm thư giãn trong 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

2. Mặt nạ dâu tây, sữa, mật ong

Bên cạnh nguồn vitamin dồi dào trong dâu tây, mật ong lại chứa nguồn khoáng chất như cannxi, kali, magie,… cùng chất hữu cơ và vitamin B1, B2, B3, B5, B6, E, K, C to lớn. Kết hợp những dưỡng chất từ dâu tây, mật ong cùng sự lành tính trong sữa tươi giúp làn da mịn màng và tái tạo, cảm giác dịu nhẹ ngay sau khi đắp, kiên trì sử dụng bạn sẽ mau chóng tìm lại sự tự tin từ làn da của mình.

Nguyên liệu:

- Dâu tây: 4 quả

- Mật ong: 1 thìa

- Sữa tươi không đường: 1 thìa

Cách làm:

- Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, nghiền nát.

- Trộn dâu tây với mật ong, sữa tươi sao cho hỗn hợp hòa quyện, nhuyễn mịn.

- Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da, nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

3. Dịu ngay làn da với mặt nạ từ khoai tây và sữa

Nếu sữa lành tính và làm dịu làn da hiệu quả thì kết hợp với sự dồi dào vitamin và khoáng chất trong khoai tây là bí quyết phục hồi da sau dị ứng mỹ phẩm rất hiệu quả. Loại mặt nạ an toàn này giúp làn da nhanh chóng phục hồi và đem lại sự mịn màng, sạch mụn và tươi tắn cho làn da của bạn.

Mặt nạ từ dâu tây và sữa giúp làn da nhanh chóng phục hồi

Nguyên liệu:

- Khoai tây: 1 củ

- Sữa tươi không đường: 50ml

Cách làm:

- Khoai tây rửa sạch, luộc chính, bóc vỏ, sau đó đem nghiền nhuyễn mịn.

- Thêm sữa tươi vào hỗn hợp khoai tây mịn, trộn đều.

- Rửa sạch mặt cho hết bụi bẩn, đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt, chờ thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

4. Tái tạo làn da với mặt nạ mướp đắng

Mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua có vị chát, đắng đặc trưng rất khó ăn nhưng không thể phủ nhận công dụng của nó đối với làn da. Trong mướp đắng có chứa các hóa chất hoạt tính sinh học bao gồm triterpens, protein, steroid, alcaloid, saponin, flavonoid và axit, hiệu quả giúp chống nấm, chống vi khuẩn. Đối với làn da, mướp đắng thực sự hiệu quả giúp loại bỏ mụn trứng cá do dị ứng mỹ phẩm gây nên và còn giúp dưỡng ẩm làn da rất tốt.

Mướp đắng hiệu quả loại bỏ dị ứng gây nên mụn trứng cá và dưỡng ẩm da rất tốt

Nguyên liệu:

- Mướp đắng: 1 quả

- Mật ong: 1 thìa

Cách làm:

- Mướp đắng gọt vỏ, lấy phần thịt cho vào máy xay xay nhuyễn, thêm mật ong và trộn đều.

- Đổ vào khuôn đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần.

- Mỗi lần dùng lấy 1 viên ra rã đông. Sau khi rửa sạch mặt, đắp mặt nạ lên vùng da tổn thương và thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Khi da tổn thương, bạn sử dụng 2 lần/ ngày liên tục trong 2 tuần sẽ thấy làn da nhanh chóng được phục hồi và khỏe hơn rất nhiều.

Trên đây là những bí quyết phục hồi da sau khi dị ứng mỹ phẩm với các nguyên liệu từ thiên nhiên cực hiệu quả và nhanh chóng, chúc các bạn mau chóng tìm lại làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/di-ung-my-pham-dung-lo-lang-voi-nhung-bi-quyet-phuc-hoi-da-tu-nhien-24979/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY