Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch COVID-19: 161 công dân trở về từ Hoa Kỳ hoàn thành thời gian cách ly tập trung

(MangYTe) Trong tổng số 161 công dân hoàn thành cách ly lần này tại Sư đoàn 390 có 72 nam, 89 nữ, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai và 2 trẻ em.

Bnews Trong tổng số 161 công dân hoàn thành cách ly lần này tại Sư đoàn 390 có 72 nam, 89 nữ, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai và 2 trẻ em.

Các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Sư đoàn 390 ngày 12/4. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Ngày 24/5, Đại tá Lê Minh Hùng, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 390 (thuộc Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết: Sư đoàn 390 đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định cho 161 công dân.
Đây là những công dân sinh sống, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ về nước, được đưa về cách ly theo quy định tại Sư đoàn 390. Trong tổng số 161 công dân hoàn thành cách ly lần này tại Sư đoàn 390 có 72 nam, 89 nữ, trong đó có 1 phụ nữ đang mang thai và 2 trẻ em.
Thời gian cách ly tại Sư đoàn 390, các công dân đã được hỗ trợ về điều kiện ăn ở và theo dõi sức khỏe hàng ngày, được bảo đảm đầy đủ các nhu yếu phẩm, các hoạt động văn hóa đời sống, ăn uống theo tiêu chuẩn 80.000 đồng/người/ngày. Để bảo đảm vệ sinh phòng dịch COVID-19, các suất cơm được đóng hộp và mang đến từng giường cho mỗi người, lượng thức ăn thừa được tiêu hủy qua hệ thống lò nung. Đặc biệt, thực hiện quy định về giãn cách xã hội, đơn vị đã bố trí lại nơi ăn ở, giường cách giường 2m, không nằm giường tầng, bảo đảm khoảng cách an toàn cho công dân trong thời gian cách ly.
Trong suốt thời gian cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam), 161 công dân này đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Trước khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, các công dân cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Sư đoàn 390 đã tổ chức các chuyến xe đưa các công dân đến địa điểm đón các phương tiện giao thông để trở về với gia đình./.
Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/dich-covid-19-161-cong-dan-tro-ve-tu-hoa-ky-hoan-thanh-thoi-gian-cach-ly-tap-trung/157819.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Nếu được bảo quản đúng cách, những thực phẩm tưởng chừng rất dễ hỏng lại có thể để được hàng tháng, thậm chí hàng năm mà vẫn an toàn khi đem sử dụng.
  • Gần đây hãng Siemens đã giới thiệu một phương pháp mới giúp rút ngắn 80% thời gian điều trị bệnh ung thư.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) đã thông qua một dụng cụ ngừa thai bằng hormon (IUD) cho phép phụ nữ Mỹ có thêm lựa chọn phương pháp ngừa thai hiệu quả khác.
  • Dân trí Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang bị chậm tiến độ. Bộ GTVT cho biết cuối năm nay sẽ cơ bản hoàn thành phần bê tông, sắt thép nhưng phần đoàn tàu và điện thì phụ thuộc vào nhà chế tạo. Vì vậy có thể tới quý I/2016 dự án mới về đích.
  • Cha mẹ không thể dành nhiều thời gian ở bên con thường bù đắp bằng cách mua rất nhiều quà.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Cô ta có thai, không biết là con của chồng cô ta hay chồng tôi, có cả ảnh cô ta có bầu ngồi sát vào chồng tôi, anh quàng tay qua eo.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY