Bạn nên biết hôm nay

Sắp có vòng Tr*nh th*i thời gian sử dụng 3 năm

Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) đã thông qua một dụng cụ ngừa thai bằng hormon (IUD) cho phép phụ nữ Mỹ có thêm lựa chọn phương pháp ngừa thai hiệu quả khác.
Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) đã thông qua một dụng cụ ngừa thai bằng hormon (IUD) cho phép phụ nữ Mỹ có thêm lựa chọn phương pháp ngừa thai hiệu quả khác.


Các nhà khoa học cho biết, dụng cụ ngừa thai mới này hình dạng chữ T, có tên gọi Liletta, khi đặt vào tử cung sẽ phóng thích hormon levonorgestrel để ngăn cản lớp niêm mạc tử cung dày lên, có tác dụng ngừa thai hiệu quả trong thời gian 3 năm.


Khi có mặt trên thị trường Mỹ vào quý 2 năm nay, Liletta sẽ cạnh tranh với 2 nhãn hàng được thông qua trước là Mirena và Skyla thuộc Tập đoàn Bayer.


Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, những phương pháp ngừa thai có tác dụng lâu dài (LARC) gồm IUD (vòng tránh thai chữ T) và que cấy ngừa thai mang lại hiệu quả ngừa thai cao hơn các loại Thu*c ngừa thai và miếng dán.


MT (Theo Reuters, 3/2015)


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sap-co-vong-tranh-thai-thoi-gian-su-dung-3-nam-8226.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY