Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Canada điều động 760 binh sỹ hỗ trợ các cơ sở dưỡng lão

Ông Duclos nói: “Chính phủ Canada đang làm việc với chính quyền Quebec để triển khai thêm binh sỹ tới ít nhất 7 nhà dưỡng lão nữa, nâng tổng số binh sỹ được điều động lên 1.000 người.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Chủ tịch Ủy ban Ngân khố 760 lính đến hỗ trợ 13 cơ sở chăm sóc

Tính đến ngày 5/5, số trường hợp Tu vong do virus SARS-CoV-2 tại Canada đã vượt 4.100 người.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada, bà Theresa Tam cho biết, 79% số trường hợp Tu vong do COVID-19 ở Canada liên quan đến dịch bùng phát tại các nhà dưỡng lão.

[Cảnh sát Canada điều tra 31 ca Tu vong ở một cơ sở dưỡng lão]

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Chính phủ Peru mới đây phê duyệt bổ sung một khoản trợ cấp lên đến 720 sol (khoảng 215 USD) cho các sỹ quan cảnh sát, quân nhân và các nhân viên thuộc Cơ quan quản lý trại giam quốc gia (INPE) nhằm bù đắp cho những nỗ lực của họ trong cuộc chiến chống lại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, các thành viên thuộc Cảnh sát Quốc gia, Quân đội, Cơ quan INPE, cũng như nhân viên an ninh trong các trung tâm thanh thiếu niên do Bộ Tư pháp Peru điều hành sẽ nhận được 720 sol. Trong khi đó, những quân nhân làm việc văn phòng sẽ được trợ cấp 300 sol (tương đương 90 USD).

Peru là một trong những quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, tuy nhiên, trong vòng 10 ngày qua Peru đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng gấp đôi, khiến nước này trở thành quốc gia chịu tác động nặng nề thứ 2 trong khu vực, sau Brazil. Tính đến ngày ngày 6/5, có tổng cộng 54.817 ca mắc COVID-19 đã được phát hiện, trong đó có 1.533 ca Tu vong.

Còn tại El Salvador, nước này sẽ tạm ngừng giao thông công cộng trong 15 ngày để chống COVID-19. Một sắc lệnh được Chính phủ công bố ngày 6/5 cho biết biện pháp này sẽ có hiệu lực từ ngày 7/5.

El Salvador đã thông báo 15 trường hợp Tu vong do dịch COVID-19 và đã áp dụng một số biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch COVID-19.

Hương Giang-Ngọc Tùng-Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-canada-dieu-dong-760-binh-sy-ho-tro-cac-co-so-duong-lao/638946.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Do người giúp việc đột ngột nghỉ làm nên gia đình tôi gặp khó khăn trong việc chăm sóc ông nội. Ai cũng bận công việc, vợ tôi lại mới sinh em bé. Tôi đang nghĩ tới việc thuê người giúp việc mới mà tìm chưa ra, nhất là cuối năm thế này càng khó tìm. Nếu không được thì đành phải tính đến việc gửi ông vào nhà dưỡng lão. Thật là khó nghĩ quá! Không biết ở đâu có nhà dưỡng lão tốt, nhờ mangyte chỉ giúp? Xin cảm ơn! (Thành Huy - huy.mario…@gmail.com),
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY