Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dich COVID-19: Đức kéo dài kiểm soát biên giới, TBN nới lỏng phong tỏa

Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức cho biết nước này sẽ gia hạn biện pháp kiểm soát biên giới tới ngày 15/5 nhằm kìm hãm sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức ngày 4/5 cho biết nước này sẽ gia hạn biện pháp tới ngày 15/5 liên quan tới

[EU nhận định làn sóng lây dịch COVID-19 đầu tiên ở châu Âu đã qua đỉnh]

Đông đảo các quốc gia Schengen đã áp đặt biện pháp khẩn cấp nhằm kìm hãm sự lây lan của dịch COVID-19.

Liên quan tới diễn biến dịch bệnh tại châu Âu, cùng ngày, giới chức y tế Hà Lan thông báo đã ghi nhận thêm 199 ca nhiễm

Tây Ban Nha ngày 4/5 đã bắt đầu dỡ bỏ Giai đoạn đầu tiên trong 4 giai đoạn, hay còn gọi là "giai đoạn 0," là giai đoạn chuẩn bị, liên quan đến các biện pháp như cho phép trẻ em ra ngoài 1giờ/ngày và người trưởng thành thực hiện một số hoạt động ngoài trời.

Dich COVID-19: Duc keo dai kiem soat bien gioi, TBN noi long phong toa hinh anh 1Người dân tập thể dục tại Đại lộ Diagonal, Barcelona, Tây Ban Nha ngày 2/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các vận động viên chuyên nghiệp cũng được phép tổ chức hoạt động tập luyện cá nhân.

Các tiệm cắt tóc được phép chăm sóc các khách hàng đã đặt lịch trước và các cửa hàng ăn sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ mang đi.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã công bố kế hoạch 4 giai đoạn này vào cuối tháng trước nhằm giảm bớt những hạn chế khiến nền kinh tế nước này đóng băng.

Ông hy vọng Tây Ban Nha sẽ trở về cuộc sống bình thường vào cuối tháng 6./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-duc-keo-dai-kiem-soat-bien-gioi-tbn-noi-long-phong-toa/638299.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Ăn nhiều rau, quả việt quất, ca cao, ngủ đủ giấc, bỏ Thu*c lá... sẽ giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh cao huyết áp.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY