Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch Covid-19: Khẩn cấp tìm những người đã đến phòng tập Gym Lucky Star (huyện Mê Linh)

(MangYTe) - Chiều ngày 15/4, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 14 đề nghị những người đã có mặt tại phòng tập gym Lucky Star (huyện Mê Linh, Hà Nội) từ ngày 15 đến ngày 25/3 cần thực hiện một số biện pháp theo dõi y tế.

Theo đó, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị: Tất cả những người có mặt tại phòng tập Gym Lucky Star, địa chỉ: Đầm Và - Tiền Phong - Mê Linh, Hà Nội trong thời gian từ ngày 15/3 – 25/3/2020, đặc biệt vào các khung giờ từ 6h30 đến 8h và từ 15h đến 16h30, cần:

- Liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;

- Nhắn tin tới số 8889 cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình;

- Thực hiện cách ly tại nhà;

- Khai báo y tế.

Trước đó, Bộ Y tế đã phát đi nhiều thông báo khẩn liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó thông báo khẩn gần nhất liên quan đến Chợ hoa Mê Linh- Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 267 ca mắc COVID-19 (riêng tại ổ dịch Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội hiện đã ghi nhận 13 ca mắc COVID-19), trong đó 171 bệnh nhân đã khỏi bệnh, đạt 63,3%. Số ca mắc còn lại đang được điều trị tại 15 cơ sở y tế, đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Hiện số ca bệnh COVID-19 có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 31 ca. Trong đó, số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 10 ca.

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/dich-covid19-khan-cap-tim-nhung-nguoi-da-den-phong-tap-gym-lucky-star-huyen-me-linh-170273.html)

Tin cùng nội dung

  • Có không ít chàng trai ham thích tập gym vẫn còn phân vân giữa việc tập luyện tại nhà và đến phòng tập. Có thể nói...
  • Làm thế nào để có một cơ thể dẻo dai, cơ bắp săn chắc, giảm được tình trạng béo phì của mình trong khi trong nhà lại không có đầy đủ dụng cụ,
  • Ngày nay, tập gym đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng bạn có chắc mình đã tập gym đúng cách cũng như tận dụng hết lợi thế của phòng gym?
  • Bạn mất rất nhiều năng lượng khi tập Gym và khi bạn trở về nhà, bạn cần phải có một bữa ăn nhẹ. Nhưng hãy nhớ rằng có một số loại thực phẩm bạn nên tránh sau khi tập luyện để tránh làm mất công thể dục.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY