Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dịch Covid-19 ngày 22/4: Tròn 6 ngày không có thêm ca nhiễm, TPHCM chuẩn bị lộ trình chuyển sang trạng thái bình thường mới

Tính đến 6h ngày 22/4, Việt Nam có 268 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, cả nước có tổng cộng 216 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. 53 bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế.

Đà Nẵng tiếp tục đóng cửa biển, dừng hoạt động vận tải công cộng đến 30/4

Để chủ động phòng chống dịch COVID-19, Đà Nẵng lên phương án chuẩn bị kịch bản nới lỏng giãn cách xã hội với mục tiêu vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa nhanh chóng ổn định đời sống người dân, phục hồi kinh tế.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị thành phố tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ, các hoạt động tôn giáo có 20 người trở lên, các hoạt động thể thao văn hóa, hoạt động kinh doanh, dịch vụ như bar, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử.

Ngành Công thương Đà Nẵng cũng đề xuất thành phố cho hoạt động trở lại đối với các cơ sở sản xuất, công trình giao thông, công trình xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, cơ sở dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ...

Bà Lê Thị Bích Thuận Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, đã chuẩn bị kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, học sinh khối 9 và 12 sẽ đi học trước 1 tuần. Sau đó, nếu dịch bệnh ổn định, các cấp học đi học còn lại sẽ trở lại sau một tuần.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo vẫn tăng cường các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố, tiếp tục dừng các hoạt động vận tải công cộng đến sau ngày 30/4.

Từ nay đến 30/4, Đà Nẵng chưa xem xét cho tắm biển vì nếu mở cửa biển sẽ có nguy cơ đông người.

Cấm tuyệt đối các dịch vụ kinh doanh như bar, vũ trường, karaoke, massage và tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa thể thao đông người.

Kêu gọi giúp đỡ những LGBT gặp khó khăn vì dịch COVID-19

Những ngày qua, nhiều thông tin hỗ trợ từ thiện cho những người khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 được ủng hộ khá nhiều, đây là một hành động đáng quý của mọi người. Tuy nhiên, chính cộng đồng LGBT nói chung và chuyển giới nói riêng của chúng ta vẫn còn nhiều anh chị em gặp khó khăn hàng ngày.

Trong đó, anh Huỳnh Minh Thảo - Giám đốc truyền thông Trung tâm ICS (tổ chức thúc đẩy và bảo vệ quyền LGBTQ Việt Nam) cùng những bạn trẻ kêu gọi đóng góp giúp đỡ cộng đồng LGBT ở Sài Gòn cùng nhau vượt qua khó khăn đợt dịch Covid-19.

Hà Nội sẽ không phong tỏa nhà máy, cơ quan có trường hợp F1, F2

Tại cuộc họp với một số doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn chiều 21/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận nhiều câu hỏi về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, cũng như phòng chống dịch Covid-19 khi các doanh nghiệp quay lại hoạt động.

Đại diện Công ty CP miền Bắc mong muốn Sở Y tế Hà Nội có những hướng dẫn cụ thể trong trường hợp công ty có người mắc Covid-19 hoặc có người F1, F2 thì xử lý thế nào để không gián đoạn việc sản xuất.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế, Trung tâm y tế trên địa bàn hướng dẫn cụ thể. Ông Chung cũng cho hay thành phố chưa áp dụng biện pháp phong tỏa với nhà máy nào có trường hợp F1, F2.

"Đối với các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì F2 vẫn đi làm bình thường. F1 vẫn phải cách ly tại nhà trong 14 ngày. Nhà máy sẽ được phun khử khuẩn, tẩy rửa", ông Chung cho hay.

TP.HCM tích cực chuẩn bị lộ trình chuyển sang trạng thái bình thường mới

Trong 4 tuần vừa qua, nước ta đã tập trung tối đa chống dịch COVID-19 sau khi đã hạn chế dòng người từ các nước tới Việt Nam. Sau 5 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới, chưa tới 0,3 người/1 triệu dân nhiễm COVID-19, hầu như không còn nguồn lây tại chỗ, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, thành phố cần chuẩn bị tích cực nhất để từ tháng 5/2020 thực hiện lộ trình chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Lãnh đạo TP.HCM tiếp tục đặt yêu cầu không để các bệnh viện là nguồn lây nhiễm dịch bệnh, sẵn sàng chỗ cách ly và lực lượng bác sỹ truyền nhiễm. Ngày 30/4 là hạn cuối để các ngành công bố chính thức bộ tiêu chính đánh rủi ra lây nhiễm phòng chống dịch, đặc biệt là lĩnh vực khám, chữa bệnh, giáo dục, sản xuất, kinh doanh, giao thông và du lịch.

Nhịp độ giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh, thành cũng vậy. Điều này sẽ là thách thức lớn với thành phố 10 triệu dân trong việc kiểm soát dịch bệnh giai đoạn mới - sống chung an toàn với dịch bệnh.

Bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đồng Nai âm tính lần 1

Ngày 21/4, Thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết bệnh nhân mắc COVID-19  V.V.T. (28 tuổi, ngụ TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định, chi nhánh Biên Hòa) điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.  Bệnh nhân T. đã  bước sang ngày điều trị thứ 15 tại bệnh viện và sẽ tiếp tục điều trị thêm 3 ngày nữa để làm xét nghiệm SARS-CoV -2 lần 2.

Trong 15 ngày điều trị tại đây, bệnh nhân V.V.T. có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì của bệnh đường hô hấp, không ho, không khó thở, không đau họng. Bệnh nhân được cách ly điều trị ở một khu vực riêng với ê kíp gồm 6 y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý chăm sóc, điều trị và phục vụ.

Tính đến ngày 21/4, ngoại trừ ca nhiễm COVID-19 là bệnh nhân 247 này, 9 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh trên đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2 và được trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly.

6 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, cả nước có tổng cộng 216 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. 53 bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 người. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 8 người.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 75.799. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 268, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 15.368, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 60.163.

Theo Tổ Quốc

http://ttvn.toquoc.vn/dien-bien-dich-ngay-22-4-tron-6-ngay-lien-tiep-viet-nam-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-2202022461124788.htm

Theo Tổ Quốc

Link bài gốc

Copy link

http://ttvn.toquoc.vn/dien-bien-dich-ngay-22-4-tron-6-ngay-lien-tiep-viet-nam-khong-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-moi-2202022461124788.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/dich-covid-19-ngay-22-4-tron-6-ngay-khong-co-them-ca-nhiem-tphcm-chuan-bi-lo-trinh-chuyen-sang-trang-thai-binh-thuong-moi-357183)

Tin cùng nội dung

  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Tiểu nhiều là dấu hiệu thận hư, uống nhiều nước sẽ thải hết độc tố ra khỏi cơ thể?... Rốt cuộc đi tiểu có liên quan thế nào đến sức khỏe mỗi người.
  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY