Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: WHO chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên tới Iran

Máy bay UAE chở 7,5 tấn hàng cứu trợ bao gồm thiết bị y tế, các bộ xét nghiệm cũng như một số dụng cụ y tế thiết yếu hỗ trợ các nhân viên y tế Iran nhằm chặn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong một thông báo, ông Robert Blanchard - đại diện của WHO, cho biết một máy bay quân sự của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) chở 7,5 tấn hàng bao gồm thiết bị y tế, các bộ xét nghiệm cũng như một số dụng cụ y tế thiết yếu hỗ trợ các nhân viên y tế Iran nhằm chặn chặn dịch bệnh lây lan.

Ông Blanchard cho biết một nhóm chuyên gia y tế gồm 6 thành viên là bác sỹ, chuyên gia dịch tễ học và chuyên viên phòng thí nghiệm của WHO sẽ cùng tới Iran để hỗ trợ công tác phát hiện và kiếm soát virus SARS-CoV-2.

[Số ca Tu vong ở Iran do virus SARS-CoV-2 tăng lên 66 người]

Theo báo cáo mới nhất ngày 2/3 của giới chức Iran, tính đến thời điểm hiện tại, nước này ghi nhận 1.501 ca nhiễm virus với tổng số ca Tu vong lên tới 66 ca - mức cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Hiện có 129 ca mắc

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-who-chuyen-chuyen-hang-cuu-tro-dau-tien-toi-iran/626197.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY