Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Australia bắt đầu sản xuất vắcxin

CSL dự kiến sẽ sản xuất 30 triệu liều vắcxin trên tại nhà máy ở Broadmeadows. Nếu các thử nghiệm lâm sàng cho kết quả thành công, những liều vắcxin đầu tiên sẽ được cung cấp vào nửa đầu năm 2021.

Dich viem duong ho hap cap COVID-19: Australia bat dau san xuat vacxin hinh anh 1Công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất vaccine tại cơ sở của Tập đoàn y tế Australia CSL ở Melbourne. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bắt đầu từ ngày 9/11, tập đoàn y tế lớn nhất của covid-19 do hãng dược phẩm đa quốc gia astrazeneca hợp tác với đại học oxford (anh) phát triển trong bối cảnh loại vắcxin này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Theo phóng viên ttxvn tại sydney, csl dự kiến sẽ 30 triệu liều vắcxin trên tại nhà máy ở broadmeadows, phía bắc thành phố melbourne.

Nếu các thử nghiệm lâm sàng cho kết quả thành công, những liều vắcxin đầu tiên sẽ được cung cấp vào nửa đầu năm 2021, ưu tiên dành cho người già và những thành viên dễ bị tổn thương trong cộng đồng cần được tiêm chủng sớm.

Dự kiến, mỗi người dân sẽ cần ít nhất hai liều vắcxin để có thể chống lại virus sars-cov-2. csl tiết lộ các bước sản xuất vắcxin sẽ bao gồm việc làm tan băng các tế bào vắcxin và tái tạo chúng trong các lò phản ứng sinh học.

[Số ca mắc COVID-19 mới trên thế giới tiếp tục tăng nhanh]

Chính phủ đã đầu tư 1,7 tỷ aud (1,2 tỷ usd) cho việc sản xuất hai loại vắcxin phòng covid-19 gồm vắcxin của hãng astrazeneca và một loại khác có tên là uq-csl v451 do chính csl phát triển cùng với đại học queensland.

Vắcxin astrazeneca, được coi là tiên tiến nhất trên thế giới sử dụng tế bào virus sống, khác với uq dựa trên "kẹp phân tử" để kích hoạt phản ứng miễn dịch bảo vệ.

hiện csl đã các lô 50 triệu liều vắcxin uq như một phần của thỏa thuận trị giá 1,7 tỷ aud mà

Ông Nash khẳng định ưu tiên hàng đầu của công ty trên là bảo đảm sự an toàn và hiệu quả của loại vắcxin được sản xuất.

Việc tiến hành các hoạt động sản xuất song song với quá trình thử nghiệm và phê duyệt lâm sàng phản ánh tính cấp thiết của việc kiểm soát dịch covid-19 không chỉ ở mà cả trên toàn thế giới.

Cũng theo ông nash, cơ quan quản lý sản phẩm điều trị của đã cấp giấy phép tạm thời cho vắcxin của hãng astrazeneca, bước đầu tiên hướng tới việc phê duyệt hoàn toàn loại vắcxin này./.

Lê Vân Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid19-australia-bat-dau-san-xuat-vacxin/675897.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Từ câu chuyện khoa học giả tưởng: tạo ra các tế bào máu trong một nhà máy hiện đại. Câu chuyện đó có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY