Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Đức kéo dài phong tỏa có giới hạn

Chính phủ Đức đã thống nhất về việc kéo dài lệnh phong tỏa có giới hạn nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19, với những biện pháp, quy định thắt chặt hơn.

Dich viem duong ho hap cap COVID-19: Duc keo dai phong toa co gioi han hinh anh 1Đức sẽ siết chặt các quy định phòng dịch COVID-19. (Ảnh: Business Insider)

Theo PV TTXVN tại Berlin,

Các hạn chế liên lạc có thể sẽ được nới lỏng vào dịp giáng sinh, theo đó, các cuộc gặp gỡ “với gia đình và bạn bè thân thiết” sẽ có thể được tổ chức từ ngày 23/12, với tổng cộng tối đa 10 người. các này chỉ được áp dụng lâu nhất đến ngày 01 tháng giêng.

Đối với các cửa hàng bán lẻ với diện tích hơn 800m2, lượng khách được phép vào mua hàng với không quá 1 khách trong diện tích 20 m2 thay vì 10 m2 hiện nay, các cửa hàng diện tích dưới 800m2 vẫn giữ nguyên như quy định hiện hành.

Khách hàng cũng phải đeo khẩu trang trước các cửa hàng và ở khu vực đỗ xe. chưa có thông tin liệu các nhà hàng, khách sạn có được phép mở cửa trở lại vào những ngày lễ và thời điểm giao thừa hay không. thời gian nghỉ lễ giáng sinh trên toàn quốc vẫn đang bỏ ngỏ.

Ngoài ra, Chính phủ và các bang cũng đã thống nhất về một cấp độ mới trong cuộc chiến chống đại dịch, theo đó, các quy định hạn chế nghiêm ngặt hơn sẽ được đưa ra đối với địa phương có tỷ lệ mắc hơn 200 ca nhiễm mới/100.000 dân/01 tuần. Cho đến nay, các biện pháp hạn chế đã được thắt chặt với tỷ lệ 35 và 50 ca nhiễm mới/100.000 dân/1 tuần.

Đầu tháng 11, chính phủ đức đã áp dụng trên toàn quốc có giới hạn đến cuối tháng 11, theo đó, các nhà hàng, cơ sở giải trí và văn hóa hầu hết đã đóng cửa. gói hỗ trợ của chính phủ đức tháng 11 cho các công ty, tổ chức và những người bị ảnh hưởng bởi đợt phong tỏa một phần sẽ được tiếp tục vào tháng 12.

Theo nguồn thông tin từ chính phủ, Chính phủ Đức đang lên kế hoạch hỗ trợ tài chính dự kiến trị giá 17 tỷ euro./.

dòng sự kiện: dịch covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid19-duc-keo-dai-phong-toa-co-gioi-han/678871.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY