Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch viêm phổi lạ: WHO chưa tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu

Du cho rằng còn quá sớm để tuyên bố dịch bệnh này là tình trạng y tế khẩn cấp, nhưng WHO cũng cảnh báo số người nhiễm bệnh có thể tăng mạnh.

Người dân đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus corona gây dịch bệnh viêm phổi tại macau, trung quốc ngày 22/1/2020. (nguồn: afp/ttxvn)

Mặc dù dịch bệnh viêm phổi do chủng tại Trung Quốc này là tình trạng y tế khẩn cấp khiến quốc tế quan ngại (PHEIC).

Tuy nhiên, tổ chức này cũng cảnh báo số người nhiễm bệnh có thể tăng mạnh trong khi các chuyên gia y tế chưa xác định được chủng

Tuyên bố với báo giới sau cuộc họp kín của ủy ban tình trạng khẩn cấp  ngày 23/1, tổng giám đốc who tedros adhanom ghebreyesus nêu rõ: "hôm nay tôi chưa tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp khiến quốc tế quan ngại."

[Không tổ chức tour đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus corona]

Theo ông, các thành viên trong ủy ban tiếp tục bị chia rẽ về vấn đề này. ông thừa nhận đây là một tình trạng khẩn cấp tại trung quốc, nhưng chưa ở cấp độ toàn cầu.

Tổng giám đốc who đánh giá chính phủ trung quốc đã có các biện pháp phù hợp để kiềm chế dịch bệnh lan rộng và who hy vọng các biện pháp này sẽ phát huy hiệu quả trong ngắn hạn và dài hạn.

Theo định nghĩa của

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán.

Tới nay đã có 25 ca Tu vong và khoảng 830 ca mắc bệnh được xác nhận trên toàn Trung Quốc.

Hiện, các cơ quan y tế trung quốc đang tiến hành kiểm tra 1.072 người nghi nhiễm virus ch*t người này. nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, các chủng virus giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học.

Virus corona chủng oc43 và virus corona chủng 229e gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm ở người.

Cũng có những chủng gây bệnh nặng hơn như chủng corona gây Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) hay chủng gây Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS)./.

Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-viem-phoi-la-who-chua-tuyen-bo-tinh-trang-y-te-khan-cap-toan-cau/619895.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai