Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch virus corona: Hà Nội còn gần 800 người phải cách ly 14 ngày, sẵn sàng đáp ứng cách ly gần 5.000 người

(MangYTe) Chiều ngày 7/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn thành phố. (Nguồn: Dân trí)

Báo cáo tại buổi họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến 15h00 ngày 7/2, trên toàn địa bàn TP. Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus corona.

Theo ông Hạnh, số trường hợp phải giám sát y tế là 819 người, trong đó giám sát tại bệnh viện 48 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 37 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài).

Trong số 48 đối tượng cách ly, hiện đã có 45 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus corona. Ông Hạnh nhận định, hiện nay dịch nCoV xâm nhập có ca lây thứ phát tại nước ta, nguy cơ dịch bùng phát lây lan trong cộng đồng rất lớn.

Theo ông Hạnh, trong công tác phòng chống dịch nCoV, vấn đề quan trọng hàng đầu là công tác cách ly. Trong đó theo quy định có 3 trường hợp phải cách ly: nghi ngờ (ho sốt, khó thở cộng yếu tố dịch tễ…); tất cả những trường hợp từ Hồ Bắc (Trung Quốc) hay qua Hồ Bắc về Việt Nam cũng phải cách ly tập trung.

“Đối tượng thứ 3 đi từ vùng có dịch về nhưng hoàn toàn khoẻ mạnh thì sẽ giám sát tại nhà. Ngành y tế phối hợp với công an, địa phương giám sát, trong đó y tế sẽ kiểm tra sức khoẻ những đối tượng này ngày 2 lần”, ông Hạnh nói.

Ông Đỗ Thái Sơn - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị đã chuẩn bị 2 khu vực tiếp nhận người Việt Nam ở các quốc gia có dịch nCoV trở về; kê được gần 1.000 giường, đảm bảo các vật dụng cần thiết.

Về bệnh viện dã chiến, ông Sơn cho hay, Bộ Tư lệnh Thủ đô đang xây dựng phương án; đã có địa điểm bảo đảm các cấp độ, các phòng, ban chức năng; nếu có quyết định chính thức sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin, đơn vị quân đội của Thành phố đã đảm bảo 2 trung tâm có thể tiếp nhận khoảng 950 người từ vùng dịch nCoV trở về. Qua rà soát, các cơ sở của Thành phố cũng có thể đáp ứng các điều kiện để cách ly gần 5.000 người.

Qua báo cáo của các sở ngành, quận huyện, ông Chung đặc biệt lưu ý công tác cách ly với những trường hợp đi từ vùng dịch trở về. Theo ông Chung, những người đi từ Vũ Hán về phải cách ly nghiêm túc như những người bị bệnh.

“Hiện trên toàn Thành phố còn gần 800 người trong diện giám sát 14 ngày. Do vậy, tôi đề nghị các quận huyện thường xuyên kiểm tra những người thuộc diện này”, ông Chung nói và yêu cầu quận Hà Đông phải tìm bằng được trường hợp có quyết định giám sát nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy người.

Theo ông Chung, bài học từ Vĩnh Phúc đã cho thấy có việc lây chéo giữa những người thân trong một gia đình mà tới 17 ngày sau mới phát bệnh. “Cần rút kinh nghiệm trong vấn đề này. Do đó, tôi đề nghị tất cả các quận huyện làm tốt công tác tuyên truyền để những người phải cách ly tuân thủ quy định”, Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Báo Thế giới và Việt Nam

QT.

(theo Dân trí)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/dich-virus-corona-ha-noi-con-gan-800-nguoi-phai-cach-ly-14-ngay-san-sang-dap-ung-cach-ly-gan-5000-nguoi-109120.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY