Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Điểm danh 6 loại thực phẩm giúp bạn có làn da sạch mụn

Nếu bạn đang phải vật lộn với mụn nhọt, lỗ chân lông bị tắc, nám, mụn trứng cá hay bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến da, đã đến lúc bạn thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống hàng ngày bằng một số thực phẩm lành mạnh.

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để giúp làn da sạch mụn. Sắc tố da xuất hiện do lượng melanin dư thừa tiết ra trong máu. Không có lượng laser và phương pháp lột da hóa học nào mang lại cho bạn làn da sạch mụn trừ khi và cho đến khi bạn làm sạch máu bằng cách ăn uống lành mạnh.

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng để giúp làn da sạch mụn.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn có được làn da sạch mụn theo gợi ý của chuyên gia.

1. Cá

Ăn hai phần cá có dầu mỗi tuần như cá hồi, cá thu và cá trích giúp bạn có làn da sáng. Cá là nguồn cung cấp Omega-3 tốt nhất cùng với rất giàu vitamin E và kẽm. Tiêu thụ cá sẽ làm giảm mụn trứng cá và mẩn đỏ.

2. Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn cung cấp Omega 3 cho người ăn chay tuyệt vời. Nó có khả năng giữ nước để giữ cho cơ thể ngậm nước và cũng giữ được độ ẩm cho da. Tiêu thụ hai muỗng canh hạt lanh mỗi ngày giúp giảm mụn trứng cá, làm đều màu da và giúp da sáng khỏe.

Hạt lanh cũng giúp cân bằng độ pH của da, cải thiện độ đàn hồi và điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể thay thế hạt lanh bằng thực phẩm bổ sung 500mg dầu hạt lanh.

3. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene. Đắp cà chua lên da giúp làm mờ vết nám, đồng thời ăn cà chua giúp da ngậm nước và sáng mịn. Mỗi ngày ăn một quả cà chua với dừa xay vào buổi chiều. Nó sẽ làm cho làn da của bạn sáng lên trong vòng một tuần.

4. Nước chanh

Da đủ nước sẽ giải quyết được 90% các vấn đề về da. Hai ly nước chanh không đường sẽ giúp da sạch mụn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống nước dừa để thay thế.

5. Thực phẩm giàu collagen

Bổ sung thực phẩm bổ sung collagen để có làn da sáng trong đang là xu hướng mới. Hút thuốc, ô nhiễm và tia UV phá hủy collagen của da, khiến da trở nên lỏng lẻo và xỉn màu. Bổ sung các thực phẩm giàu collagen tự nhiên như cá, thịt gà, lòng trắng trứng, trái cây họ cam quýt, quả mọng, tỏi, rau củ màu đỏ và vàng.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung thực phẩm giàu chất diệp lục như cỏ lúa mì, rau bina, hạt lúa mạch và cỏ linh lăng cũng có thể làm tăng collagen của da.

Những thực phẩm giàu collagen và citrulline sẽ giúp cho làn da sạch mụn.

6. Thực phẩm giàu citrulline

Citrulline nổi tiếng như một chất bổ sung trước khi tập luyện. Nhưng nó cũng có đặc tính chống lão hóa. Dưa hấu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của L-citrulline cùng với các loại đậu, thịt và các loại hạt cũng chứa axit amin này.

Chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng cho một cơ thể và làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giúp làm sạch mụn này phải đi đôi với việc uống nhiều nước. 75% cơ thể của chúng ta được tạo thành từ nước và cứ sau 27 ngày các tế bào da mới được tạo ra. Bằng cách ăn sạch và uống nước, bạn sẽ có làn da sạch mụn trong vòng một tháng

Xem thêm:

Lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn ngô mà nhiều người dù ăn thường xuyên nhưng lại không hề biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/diem-danh-6-loai-thuc-pham-giup-ban-co-lan-da-sach-mun-32044/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY