Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Điểm lại những sản phẩm Việt gây sốt nhất tuần qua, từ cao sao vàng đến bánh trung thu… chấm mắm

Không chỉ gây xôn xao trên cộng đồng mạng nước nhà, một số sản phẩm trong danh sách này còn trở thành tiêu điểm của truyền thông nước ngoài.

Bánh Trung thu mắm

Không phải bánh nướng nhân bào ngư hay tôm hùm, đây mới là món bánh trung thu gây xôn xao nhất cộng đồng mạng vừa qua. món ăn này được bán tại 1 quán bánh rán tên văn thị trên đường thái thịnh, hà nội. quán chỉ là 1 chiếc xe đẩy nhỏ trên vỉa hè và món bánh trung thu chấm mắm là do cô con dâu của ông bà chủ nghĩ ra.

Nghe tên có vẻ rất "đáng sợ" nhưng đây thực chất lại là phiên bản biến tấu của món quà chiều quen thuộc của người Việt – bánh rán nhân mặn. Ngoại hình bánh giống hệt bánh nướng nhưng nhân bên trong là thịt xay trộn với mộc nhĩ. Nước chấm đi kèm là mắm pha với đường, dấm, tỏi ớt, cà rốt và đu đủ xắt mỏng.

(Ảnh: aFamily)

Bánh trung thu mắm hiện có giá bán 75.000 đồng/set 5 bánh. bánh có vị giống như bánh rán mặn bình thường nhưng lớp vỏ giòn và cứng hơn.

Cao sao vàng

Nhắc đến những sản phẩm việt "hot" nhất trong tuần qua chắc chắn không thể thiếu lọ cao sao vàng "huyền thoại". mới đây, sản phẩm bình dân này đã bất ngờ xuất hiện trong 1 clip "xịn sò" đến từ xứ sở bạch dương.

Cao sao vàng trở thành “nhân vật chính” trong toàn bộ clip. thoạt nhìn qua, ai cũng nghĩ rằng đây là 1 video quảng cáo cho thương hiệu thời trang cao cấp nào đó.(nguồn: громкие рыбы)

Ở nước nga, cao sao vàng cũng là 1 trong những sản phẩm quen thuộc của người dân nơi đây từ những năm 60-70. sản phẩm này không chỉ có tác dụng chống rét, làm ấm cơ thể mà còn có thể dùng để trị cảm cúm, nhức đầu, buồn nôn…

Tại việt nam, cao sao vàng hiện vẫn được bán rộng rãi tại các hiệu Thu*c và trên chợ mạng với giá từ 6.000 – 8.000 đồng/lọ 4g. ngoài lọ màu đỏ truyền thống, cao sao vàng nay còn có lọ 20g với hộp thủy tinh màu xanh. giá tham khảo: 35 – 40 nghìn đồng/lọ. còn trên amazon, cao sao vàng việt nam có giá lên tới… 208.000 đồng/lọ 4g.

Chôm chôm

Mới đây, quả chôm chôm của việt nam bỗng trở thành tiêu điểm trên mạng sau khi xuất hiện trên 1 clip… hướng dẫn ăn chôm chôm của người nước ngoài.

Trong clip, cô gái trẻ người nước ngoài dùng dao tách vỏ quả chôm chôm, sau đó cắt nhỏ thịt quả rồi cho từng miếng vào miệng thưởng thức. (Nguồn: Arianafeygin).

Clip hướng dẫn này đã ngay lập tức tạo ra 1 màn tranh luận lớn trong cộng đồng người việt. nhiều người cho rằng việc cắt nhỏ thịt quả sẽ khiến miếng chôm chôm bị mất nước và không còn thơm ngon. bên cạnh đó, một số người khác lại đồng tình rằng cách ăn này sẽ giúp người ăn không bị vướng phần vỏ thô ráp của hạt chôm chôm.

Cận cảnh màn cắt chôm chôm gây tranh cãi

Còn ở việt nam, chúng ta sẽ bỏ quả chôm chôm vào miệng để thưởng thức, hoặc tách hạt rồi thưởng thức nguyên miếng chứ không cắt nhỏ như trong clip. còn nếu muốn thưởng thức hương vị chôm chôm tiện lợi hơn, người tiêu dùng có thể tham khảo 1 số sản phẩm việt hấp dẫn được làm từ loại quả này.

Chôm chôm sấy dẻo cô ba sương (đồng nai) – giá tham khảo: 210.000 đồng/200g. sản phẩm sử dụng 100% chôm chôm tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản.

Chôm chôm nhân khóm nước đường antesco – giá tham khảo: 54.000 đồng/lọ 565g. sản phẩm làm từ chôm chôm tươi, cơm dày, vị ngọt thanh và có thể dùng chung với chè thái, sâm bổ lượng…


Mứt chôm chôm tách hạt cocofarm – giá tham khảo: 90 – 99 nghìn đồng/lọ 500g. sản phẩm có vị thanh tự nhiên của chôm chôm hòa quyện với lớp sốt đường ngọt ngào. sản phẩm không sử dụng chất bảo quản.

Hương.H - Webuy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/diem-lai-nhung-san-pham-viet-gay-sot-nhat-tuan-qua-tu-cao-sao-vang-den-banh-trung-thu-cham-mam-2020092621213249.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, giàu chất đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng có tác dụng dinh dưỡng và làm Thu*c chữa bệnh.
  • Chôm chôm ngoài hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao do chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên còn được dùng làm Thu*c chữa nhiều bệnh.
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Chôm chôm là một trong những loại quả rất thông dụng trong đời sống.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY