Bài thuốc dân gian hôm nay

Điểm lưu ý khi đi lại, kiếm sống ở các tỉnh nhóm 3 giai đoạn cách ly mới

Dù được phép vận chuyển hành khách giữa các tỉnh thuộc nhóm 3 (nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp), các tỉnh thành vẫn khá thận trọng trong hoạt động vận tải, hạn chế đi lại giữa các địa phương.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 quốc lộ 19, qua huyện Vân Canh kiểm tra, yêu cầu thực hiện khai báo y tế tất cả người từ nơi khác đến
Bến xe trung tâm Quy Nhơn (Bình Định) lúc 17h20 chiều qua
 Vắng vẻ khách đi lại
Ô tô khách liên tỉnh không xuất bến

Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động sôi động trở lại

Chiều 17/4, tại 2 bến xe lớn của tỉnh là bến xe Quảng Ngãi và bến xe Chín Nghĩa vắng khách đến mua vé. Các ki ốt bán vé xe đường dài đi các tỉnh thành trong cả nước vẫn đóng cửa. Thuy nhiên oạt động vận chuyển hàng hóa diễn ra sôi động tại các điểm nhận vận chuyển hàng của nhà xe Tuấn Tú, Hoàng Huy, Phương Trang... 

Một nhân viên bán vé của bến xe cho biết phải đến sau ngày 22/4 mới có thể bán vé lại.

Hàng loạt ki ốt bán vé xe liên tỉnh tiếp tục đóng cửa tại bến Quảng Ngãi
Hoạt động vận chuyển hàng hóa sôi động 
Xe buýt hoạt động đón, trả khách bình thường trở lại

Ngày 16/4, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiến đã ký văn bản về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, cho phép hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (gồm cả xe buýt tuyến TP Quảng Ngãi - sân bay Chu Lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường trong phạm vi nội tỉnh.

Hoạt động vận tải công cộng trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại sôi động. Xe taxi của các hãng Mai Linh, Quảng Ngãi Tourist, Tiên Sa... đã trở lại các điểm đón khách.

Hành khách đón tàu SE3 đi các tỉnh sau khi đã khai báo y tế

Tại cảng Sa Kỳ, Sở GTVT cho phép hoạt động vận tải nội địa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, Đảo Lớn - Đảo Bé được phép hoạt động phục vụ đời sống dân sinh và nhu cầu đi lại của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang sống, làm việc trên đảo nhưng không vận chuyển khách du lịch.14h chiều qua, ga Quảng Ngãi đông đúc hành khách chờ đón tàu SE3 để đi các tỉnh. 

Người dân Quảng Ngãi đổ ra đồng thu hoạch lúa chín

Ngoài ra, thời điểm này đang vào vụ thu hoạch lúa chín, nên vài ngày qua, người dân đã đổ ra đồng để thu hoạch đồng thời thu gom rơm rạ về nhà.

Vận tải hàng hoá hoạt động bình thường

Vĩnh Long: Chủ tịch tỉnh yêu cầu người dân hạn chế di chuyển. Các phương tiện vận tải hành khách công cộng giảm tần suất hoạt động, vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi, và bố trí khách ngồi giãn cách giữa các ghế.

Vận tải hàng hoá vẫn hoạt động bình thường nhưng phải phun xịt, khử trùng, vệ sinh dịch tễ theo quy định.

Quản lý chặt người từ các tỉnh, thành có nguy cơ và nguy cơ cao bùng phát dịch thông qua việc tờ khai y tế, do thân nhiệt hành khách trước khi lên xe.

Trà Vinh: Dừng hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hoá.

Bến Tre: Hạn chế di chuyển của người dân, nhất là vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch đến tỉnh và ngược lại. Tổ chức tốt các hoạt động giao thông công cộng để kiểm soát dịch, giữ khoảng cách tối thiểu.

Bạc Liêu: Cho hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng trong nội tỉnh nhưng phải phun xịt, tiêu độc khử trùng, vệ sinh dịch tễ…

Cà Mau: Hoạt động vận chuyển hành khách (xe trên 7 chỗ ngồi) chỉ được chở không quá 50% số chỗ và phải ngồi giãn cách. 

Nhóm PV Thời sự

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/diem-luu-y-khi-di-lai-kiem-song-o-cac-tinh-nhom-3-giai-doan-cach-ly-moi-634403.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY