Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Điểm mặt thủ phạm gây nên chứng da sần vỏ cam

Cellulite (sần vỏ cam) là hiện tượng mỡ bị tích tụ dưới da, khiến các mạch máu nhỏ bị cản trở, làm máu không đưa được chất dinh dưỡng gây xơ cứng mô liên kết dưới da; đặc biệt là vùng mông, đùi, bụng, bắp tay gây ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ.

Một điều quan trọng liên quan đến cellulite là nó có thể xảy ra ngay cả ở những người gầy. Vì vậy, cellulite không phải là cái gì đó là luôn luôn liên quan đến béo phì.

Những lý do chính cho sự xuất hiện của cellulite là chế độ ăn uống không lành mạnh, tỷ lệ trao đổi chất chậm, ít hoạt động thể chất, thay đổi nội tiết tố, mất nước và các yếu tố di truyền.

Thói quen ăn lành mạnh có thể hành động như là một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa cellulite. Dưới đây là danh sách những thực phẩm bạn nên tránh, theo Boldsky:

Thực phẩm mặn

Tránh thêm quá nhiều muối vào các món ăn của bạn. Ngoài ra, tránh các loại thực phẩm đóng hộp và thực phẩm chế biến chứa nhiều muối.

Muối có thể gây tích nước trong cơ thể của bạn và đây này là một trong những nguyên nhân phổ biến gây cellulite.

Thực phẩm giàu chất béo

Nguyên nhân chính gây nên cellulite là thực phẩm béo, vì vậy bạn hãy tránh xa hoặc hạn chế những thực phẩm này.

Chất béo rất thiết cho sự hoạt động bình thường của cơ thể của chúng ta, nhưng bạn phải cân đối lượng chất béo mà bạn đang dùng. Nếu không, chúng có thể gây nên căn bệnh khó chịu này cho bạn.

Đường

Đường là một kẻ giết người thầm lặng. Thêm quá nhiều đường vào món ăn của bạn có thể làm cho nó ngọt ngào và trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng, hãy nhớ rằng bạn đang thách thức cơ thể của bạn bằng cách tiêu thụ quá nhiều đường.

Đường có thể làm tăng sự hình thành của insulin, có thể kích thích sự hình thành các mô mỡ nhiều hơn, từ đó gây ra chứng cellulite.

Rượu

Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó để có một cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp, điều tốt nhất mà bạn có thể làm là để tránh những thói quen xấu như uống rượu. Rượu bia là một trong những thực phẩm gây ra cellulite do hàm lượng calo cao.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến có thêm hương vị, chất tăng cường hương vị, chất bảo quản và phụ gia khác có thể gây ra cellulite. Các thành phần được thêm vào thực phẩm chế biến có thể làm cho nó ngon hơn và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến vẻ đẹp và sức khỏe của bạn, hãy tránh xa các loại thực phẩm chế biến.

Sôcôla

Tăng cường tiêu thụ sôcôla, bánh quy và bánh cookie có thể gây ra chứng cellulite. Điều này là do hàm lượng đường trong những thực phẩm này cao. Đường sẽ liên kết với protein, làm cho nó ít hiệu quả trong việc thực hiện công việc của mình. Điều này có thể dẫn đến viêm và thậm chí có thể gây đau khi chạm vào vùng có cellulite.

Duy Tường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/diem-mat-thu-pham-gay-nen-chung-da-san-vo-cam-20600/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY