Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 28/2: Hà Nội tính tới phương án cách ly cả khu phố

Tại buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Hà Nội yêu cầu cần tính tới phương án cách ly cả khu phố nếu dịch xảy ra.

Hà Nội: Khử trùng, vệ sinh xe buýt phòng Covid-19

Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 các bến xe, nhà ga... trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp theo sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố, ngành Giao thông vận tải.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, thời gian qua, Sở đã tiến hành chỉ đạo các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khử trùng, vệ sinh, tăng cường công tác phòng chống dịch. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã chỉ đạo các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải dán pano “các biện pháp phòng chống dịch bệnh” trên phương tiện, nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cách ly gia đình cô gái livestream trở về từ Daegu

Ngày 27/2, đại diện Trung tâm Y tế TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết mẹ và em trai của cô gái livestream khoe trốn được cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế TP Dĩ An để theo dõi sức khỏe.

Đây là hai người thân tiếp xúc trực tiếp với N.T.Th (28 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương), là nữ Facebooker có tài khoản Harry Nguyen livestream khoe "chiến tích" thoát khỏi cách ly khi vừa trở về từ vùng dịch tại Hàn Quốc.

Trước đó, vào ngày 26/2, N.T.Th đã được Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho kiểm tra sức khỏe và cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Hiện tại sức khỏe của cả gia đình đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt.

Hà Nội tính tới phương án cách ly cả khu phố nếu dịch Covid-19 xảy ra

Tại buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ ghi nhận công tác phòng dịch của thành phố được làm khá tốt. Địa bàn thủ đô rất đông dân cư nhưng chưa có ca nào nhiễm bệnh.

Theo ông, Hàn Quốc với Việt Nam mỗi tháng có 1.000 chuyến bay thương mại, 260.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc; 160.000 người Hàn Quốc đang có mặt ở Việt Nam. “Trong đó riêng quận Thanh Xuân và Cầu Giấy tập trung rất đông người Hàn Quốc. Vì vậy, cần tính tới phương án cách ly cả khu phố nếu dịch xảy ra”, ông Huệ yêu cầu.

Theo Gia Hân/Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/dien-bien-dich-covid-19-ngay-28-2-ha-noi-tinh-toi-phuong-an-cach-ly-ca-khu-pho-d154521.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/dien-bien-dich-covid-19-ngay-28-2-ha-noi-tinh-toi-phuong-an-cach-ly-ca-khu-pho-d154521.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/dien-bien-dich-covid-19-ngay-28-2-ha-noi-tinh-toi-phuong-an-cach-ly-ca-khu-pho-352210)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY