Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam ngày 10/3: 31 ca nhiễm, theo dõi sức khoẻ hơn 20.000 người

(MangYTe) - Tính đến hiện tại, Việt Nam có 31 trường hợp dương tính với Covid-19, 210 ca nghi ngờ mắc đang được cách ly và 20.075 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khoẻ.

Tiếp tục cập nhật...

Ninh Bình: 4 du khách Anh bay chuyến VN0054 âm tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, 4 du khách đi cùng chuyến bay VN0054 với cô gái Hà Nội (ca thứ 17) có kết quả âm tính với Covid-19. 4 trường hợp này đều lưu trú tại khu các khách sạn, homestay ở huyện Hoa Lư (Ninh Bình).

Gần 200 người gồm khách ở cùng khách sạn, homestay, nhân viên khách sạn, chủ homestay, lái đò… tiếp xúc với các du khách này đang bị cách ly tại chỗ.

Khách sạn ở Ninh Bình bị phong tỏa vì liên quan đến các du khách đi trên chuyến bay VN0054 có các ca nhiễm Covid-19.

5 người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 30 có dấu hiệu ho, sốt

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, liên quan đến nữ bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19 – ca thứ 30 tại Việt Nam, có 5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã bị ho, sốt. 5 người này bao gồm: 1 người là chồng của bệnh nhân có cùng quốc tịch Anh, 1 khách du lịch Anh - đều ở cùng khách sạn và 3 nhân viên khách sạn này gồm 1 nam đầu bếp (người hướng dẫn cách làm các món ăn cho nữ du khách này ở khách sạn), 1 nam nhân viên xách hành lý cho khách và 1 nhân viên khác.

Hiện cả 5 người trên đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Những người tiếp xúc gần còn lại sức khỏe bình thường.

Khách sạn Moonlight đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế đang được phong tỏa

Đường sắt cách ly hơn 60 tiếp viên từng tiếp xúc với hành khách từ chuyến bay VN0054

- Đoàn tàu SP3 (Hà Nội - Lào Cai) vào tối 4/3 đón 2 vợ chồng người Anh đi chung chuyến bay VN0054 với "bệnh nhân 17".

Quá trình đi tàu lên Lào Cai, hai vợ chồng này ở khoang riêng nên không tiếp xúc với các hành khách khác. Một nữ tiếp viên dọn chăn gối trong toa của hai vị khách trên đã được tỉnh Yên Bái cách ly tập trung. Ngoài ra, ngành đường sắt yêu cầu cách ly toàn bộ tổ tàu gần 20 nhân viên tại nhà, không bố trí công tác trong 14 ngày.

- Đoàn tàu SP3 (Hà Nội - Lào Cai) khởi hành ngày 6/2 đón 4 vị khách người Anh từng đi chuyến bay VN0054, họ lên toa số 10 đến Lào Cai. Các vị khách này hiện được Sở Y tế Lào Cai cách ly.

Để đảm bảo phòng chống dịch, một tiếp viên tàu tiếp xúc gần với nhóm hành khách được cách ly tập trung tại Yên Bái; toàn bộ tổ tàu gần 20 người cách ly tại nhà.

Hành khách lên tàu SE9 từ ga Hà Nội.

- Đoàn tàu SE1 (Hà Nội - TP HCM) khởi hành ngày 5/3 đón 2 vị khách người Anh lên toa số 9. Khi đến Huế, các vị khách đã được nhà chức trách địa phương yêu cầu cách ly do từng đi chuyến bay VN0054.

Ngành đường sắt đã dừng hoạt động toa tàu chở các vị khách, tiến hành khử trùng toàn bộ đoàn tàu SE1 tại TP HCM. Một nhân viên phục vụ trong toa 9 được cách ly tập trung. Vì 2 vị khách người Anh chỉ lên tàu ngủ qua đêm đến Huế rồi rời đi nên các nhân viên tổ tàu không tiếp xúc và không phải cách ly.

- Đoàn tàu SE3 ngày 6/3 đón 4 vị khách từng đi chuyến bay VN0054 lên toa số 10. Khi đến Đà Nẵng, các vị khách được đưa vào phòng cách ly tại ga, sau đó Sở Y tế Đã Nắng lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành đường sắt đã cắt lại toa số 10 ở Đà Nẵng để khử trùng. Do thời gian khách ở trên tàu hơn hơn nửa ngày và có khả năng hành khách di chuyển trên tàu, nên toàn bộ tổ tàu với 22 nhân viên phải cách ly tại nhà.

Hà Nội: Chỉ còn 1.777 người phải giám sát y tế, 4.773 trường hợp hết thời gian cách ly

Tính đến tối 9/3, Sở Y tế Hà Nội đã giám sát và theo dõi sức khoẻ tại cộng đồng 6.550 người có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Hiện tại con số này chỉ còn 1.777 người phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ; 4.773 trường hợp đã hết thời gian cách ly.

31 ca nhiễm Covid-19, 210 ca nghi nhiễm và 20.075 người được theo dõi sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h20 tối 9/3, Việt Nam đã ghi nhận 31 trường hợp nhiễm Covid-19 và 210 ca nghi nhiễm (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) đang được cách ly, tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, cả nước cũng có 20.075 người đang được theo dõi y tế do tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch.

Team Xã Hội- Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dien-bien-dich-covid-19-o-viet-nam-ngay-10-3-31-ca-nhiem-theo-doi-suc-khoe-hon-20000-nguoi-20200310083014875.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY