Dinh dưỡng hôm nay

Điện Biên kiểm soát người vào địa phương

UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Công văn 2299/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó quy định cụ thể các biện pháp sẽ áp dụng để kiểm soát người vào địa phương.

Theo đó, người đi vào tỉnh điện biên sẽ phải đảm bảo các điều kiện:

Đã được chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm soát đảm bảo thân nhiệt và kiểm tra việc khai báo y tế.

Phải xuất trình được giấy tờ tùy thân của cá nhân, kèm theo phiếu kết quả xét nghiệm sars-cov-2 âm tính bằng phương pháp rt-pcr trong 72 giờ và được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận xét nghiệm, hoặc bằng phương pháp test nhanh trong 48 giờ (bao gồm cả lái xe, phụ xe vận tải hành khách tuyến cố định).

Đối với trường hợp chưa làm xét nghiệm hoặc kết quả xét nghiệm quá thời hạn, nếu vào tỉnh phải thực hiện cách ly tạm thời tại các chốt kiểm dịch y tế để thực hiện và tự chi trả kinh phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên theo quy định.

Các trường hợp không đáp ứng đủ điều kiện nêu trên thì không được vào tỉnh. Địa phương này cũng yêu cầu, công dân đủ điều kiện vào tỉnh nhưng thuộc các trường hợp phải thực hiện cách ly thì phải tuân thủ nghiêm theo quy định.

Lấy mẫu test nhanh Sars-CoV-2 tại khu vực tổ dân phố 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ. Ảnh dienbientv.vn

Ngoài ra, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng cách ly đối với người đến/về từ các vùng phong tỏa. hết thời gian này phải tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và lấy mẫu lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà 7 ngày đối với người đến/về từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15, 19 của Thủ tướng Chính phủ và các ổ dịch nhưng không phong tỏa; những địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành cách ly tại nhà phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đối với người đến/về từ các tỉnh có dịch nhưng không ở/đến/đi qua ổ dịch đang hoạt động, từ các tỉnh chưa có dịch phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Cũng theo thông báo này, Điện Biên sẽ giảm thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các đối tượng F1 và người nhập cảnh (trừ trường hợp nhập cảnh vào làm việc dưới 14 ngày và nhập cảnh cách ly theo quy định khác).

Trước đó, từ ngày 23/7, tỉnh điện biên tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, xe taxi) từ tỉnh điện biên đi 8 tỉnh: đắk nông, bắc giang, bắc ninh, hưng yên, nghệ an, hà tĩnh, quảng ninh, lạng sơn và các tỉnh, thành phố đang thiết lập cách ly xã hội theo chỉ thị số 16/ct-ttg ngày 31/3/2020 của thủ tướng chính phủ.

HG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dien-bien-kiem-soat-nguoi-vao-dia-phuong-20210724074359768.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY