Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều bạn phải biết trước khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ da nhưng bạn cần phải biết cách dùng đúng cách để chúng phát huy hiệu quả.

Tại sao phải dùng kem chống nắng?

Ảnh minh họa.

Như chúng ta đã biết, trong ánh nắng mặt trời ngoài những vitamin có lợi cho sức khỏe thì còn có những tia tử ngoại rất ảnh hưởng đến làn da của chúng ta như tia uvb và uva. với nhiều người quan niệm rằng việc sử dụng kem chống nắng chỉ khi đi biển, dã ngoại và xem nhẹ việc bôi kem chống nắng hàng ngày, điều đó gây ảnh hưởng cực kì lớn với làn da của chúng mình.

Tia cực tím từ ánh nắng khiến da không chỉ bị đen, sạm, xỉn màu, làm xuất hiện các hắc tố (tàn nhang, nám) mà còn khiến lỗ chân lông to hơn, da thiếu đàn hồi, thậm chí còn có thể gây ung thư da.

Tác dụng của việc sử dụng kem chống nắng?

- Là một lớp màn chắn giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia UV

- Ngăn ngừa lão hóa da

- Ngăn ngừa ung thư da

- Lớp lót nền trang điểm

Thời điểm tốt để sử dụng kem chống nắng?

Gần đây có khá nhiều thông tin rằng: “nên thoa kem chống nắng trước lớp kem dưỡng da đối với kem chống nắng vật lý. và thoa kem chống nắng sau kem dưỡng với chất kem hóa học”. điều này được các chuyên gia nhận định không chính xác. một quy luật “bất biến” trong thứ tự các bước dưỡng da là thoa kem chống nắng luổn ở bước cuối cùng. ở cuối quy trình “skincare” nhưng lại đứng trước bước trang điểm đối với các dòng kem dạng kem, gel, sáp. tuy nhiên, có duy nhất dòng kem chống nắng dạng bột ở ở ngoài cùng để hoàn thiện lớp trang điểm.

Sau bước thoa kem dưỡng ẩm, nàng nên chờ vài phút cho kem thẩm thấu, để khi sử dụng kem chống nắng, các hoạt chất dưỡng ẩm sẽ không can thiệp vào hiệu quả chống nắng. điều đặc biệt cần lưu ý là không nên trộn kem dưỡng ẩm, kem nền… chung với kem chống nắng vì ẽ phá hủy công thức chống nắng vốn có.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dieu-ban-phai-biet-truoc-khi-dung-kem-chong-nang-28262.html?fbclid=IwAR3yD1imodl-IPysLILBuaunnz3TGbp4732uHVYLXuTriVW0BpoKmv9ogSI

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-ban-phai-biet-truoc-khi-dung-kem-chong-nang/20210702093451314)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY