Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Điều bất ngờ xảy ra với cơ thể khi chúng ta tắm mà không dùng xà phòng

Hầu hết mọi người thường có suy nghĩ rằng, cách chăm sóc da tốt đồng nghĩa với việc có làn da sạch bóng. Tuy nhiên, việc thoa xà phòng lên cơ thể từ đầu đến chân có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

Mặc dù xà phòng có mùi thơm dễ chịu, nhưng lại không hề có lợi cho làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết việc ngừng sử dụng xà phòng trong khi tắm sẽ mang lại một số lợi ích đáng kể.

1. Làn da sẽ trở nên khỏe mạnh hơn

Chỉ tắm với nước sạch thông thường sẽ giúp cân bằng lớp bảo vệ của da. Trong khi sử dụng xà phòng giúp loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể một cách hiệu quả, nó cũng làm sạch lượng dầu tự nhiên do da tiết ra. Sử dụng xà phòng thường xuyên cũng làm mất cân bằng độ pH của da, khiến da bị khô và kích ứng.

Không dùng xà phòng khi tắm lại giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

2. Hạn chế mùi cơ thể

Mặc dù tắm bằng xà phòng sẽ khiến cơ thể thơm tho trong thời gian ngắn, nhưng về cơ bản, nó khiến da dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Các thành phần khắc nghiệt trong xà phòng phá vỡ sự cân bằng giữa dầu và vi khuẩn sống trên da khiến cho da tiết ra nhiều dầu và vi khuẩn hơn.

Một số loại xà phòng kháng khuẩn đặc biệt có hại vì chúng cũng sẽ giết chết vi khuẩn có lợi cùng với vi khuẩn có hại.

3. Giữ cho vùng kín khỏe mạnh hơn

Việc tắm bằng xà phòng thường xuyên có thể làm khô da vùng sinh dục và dẫn đến một số tình trạng sức khỏe. Tốt nhất bạn nên dùng nước ấm để rửa vùng kín, hoặc nước nóng khi cần khử mùi hôi.

4. Giúp trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da

Mặc dù nhiều thành phần được tìm thấy trong xà phòng có mục đích giúp làn da sạch sẽ và tươi mát, nhưng đôi khi, chúng thực sự gây hại nhiều hơn lợi. Trên thực tế, chúng có thể làm hỏng lớp axit trên da, do đó làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng da, như mụn trứng cá và viêm da. Tắm bằng xà phòng làm khô da, có thể dẫn đến nếp nhăn nhanh hơn.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh do thiếu vitamin D

Ngoài việc góp phần gây lão hóa da sớm, xà phòng cũng cản trở sự hấp thụ vitamin D của cơ thể. Da có khả năng chuyển đổi năng lượng của mặt trời thành vitamin D.

Việc không dùng sữa khi tắm sẽ khiến cơ thể hấp thụ vitamin D tốt hơn.

Bạn có thể dùng một số sản phẩm để thay cho xà phòng như sau:

Dầu tẩy trang: Chất tẩy rửa gốc dầu này là một sự thay thế lành mạnh hơn cho xà phòng. Chúng giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da mà không phá vỡ hàng rào dầu bảo vệ của da.

Bàn chải khô: Sử dụng bàn chải khô để tẩy tế bào chết cho da và đẩy nhanh quá trình thay mới, giúp da trông trẻ trung và tươi tắn.

Tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên: Bạn có thể làm hỗn hợp của riêng mình bằng cách sử dụng các nguyên liệu ngay từ tủ đựng thức ăn của bạn. Ví dụ, sự kết hợp của bột yến mạch, mật ong và đường sẽ tẩy tế bào chết, làm sạch da của bạn mà không gây hại cho da.

Việc dùng xà phòng, sữa tắm khi tắm khiến chúng ta có cảm giác yên tâm với làn da sạch sẽ. Tuy nhiên, điều này lại không hề tốt cho da. Cách tốt hơn cả là không nên dùng các chế phẩm có chứa hóa chất này bởi nó dễ khiến làn da lão hóa nhanh hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dieu-bat-ngo-xay-ra-voi-co-the-khi-chung-ta-tam-ma-khong-dung-xa-phong-30217/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY