Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điều dưỡng – những người hùng thầm lặng

Giám đốc BV Xanh Pôn, TS Nguyễn Đình Hưng cho biết, mỗi người bệnh khỏe mạnh, trở về với cuộc sống bình thường có công rất lớn của các điều dưỡng, họ là những người hùng thầm lặng, tận tâm chăm sóc người bệnh.

TS Nguyễn Đình Hưng - Giám đốc BV Xanh Pôn phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Ngày 15/11, bệnh viện xanh pôn vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phòng điều dưỡng của bệnh viện xanh pôn. đến dự có bà tô thị điền, phó chủ tịch hội điều dưỡng việt nam, bà nguyễn minh tâm, chủ tịch hội điều dưỡng hà nội, ban lãnh đạo cùng đông đảo các thế hệ điều dưỡng của bệnh viện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, giám đốc bv xanh pôn, ts nguyễn đình hưng cho biết, đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh. sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh có sự tham gia, đóng góp rất lớn của các điều dưỡng, các đã trở thành một ,mắt xích quan trọng, chiếm phần nửa công tác chăm sóc sức khỏe.

TS Nguyễn Đình Hưng - Giám đốc BV Xanh Pôn phát biểu tại buổi lễ

Ts hưng cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2018, đã tiến hành hơn 11.000 ca phẫu thuật, cùng với việc chăm sóc cho gần 1000 giường bệnh cho thấy khối lượng công việc của các điều dưỡng viên ở bệnh viện là rất lớn, họ phải làm việc trong điều kiện rất căng thẳng, áp lực.

Hội nghị nghiên cứu khoa học điều dưỡng lần thứ VI

Ths nguyễn thị việt nga – phó chủ tịch trung ương hội điều dưỡng việt nam đồng thời là trưởng phòng điều dưỡng cho biết, với đội ngũ hơn 500 điều dưỡng viên tại các khoa, các điều dưỡng của bệnh viện đã đồng hành cùng các bác sĩ, phẫu thuật viên và các bộ phận liên quan khác của bệnh viện kịp thời cứu chữa, điều trị, chăm sóc cho hàng triệu lượt bệnh nhân cấp cứu, khám chữa bệnh, góp phần không nhỏ trong thành công triển khai các kỹ thuật mới của các khoa tại bệnh viện xanh pôn. cùng với sự phát triển của bệnh viện, phòng điều dưỡng cần phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người bệnh đúng theo tầm nhìn mà phòng điều dưỡng đặt ra là “cung cấp các dịch vụ chăm sóc theo hướng an toàn, có chất lượng cao; đảm bảo nguồn nhân lực điều dưỡng phù hợp sự phát triển của bệnh viện".

Nhiều tập thể, cá nhân được vinh dự nhận bằng khen

Nằm trong các hoạt động để chào mừng sự kiện 30 năm ngày thành lập phòng bv xanh pôn, bv đã tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như: hội nghị nghiên cứu khoa học, thi ảnh về công tác điều dưỡng, và phát động 1 đợt thi đua mang tên “tự hào bv xanh pôn”. kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể giành được giải thưởng, cụ thể hội việt nam tặng bằng khen ths. nguyễn thị việt nga – trưởng phòng điều dưỡng, tập thể phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. hội thành phố hà nội tặng giấy khen cho 8 cá nhân và tập thể khoa hồi sức cấp cứu nội, và 15 và 6 tập thể được bệnh viện khen thưởng.

Điều dưỡng viên - công việc cần có sự đánh giá đúng

Cho đến nay, nhiều người vẫn chưa đánh giá đúng về vị trí, vai trò của ngành trong y tế, vẫn còn quan niệm rằng là người giúp việc và hỗ trợ kỹ thuật đơn thuần cho bác sĩ, chỉ thực hiện y lệnh của bác sĩ. tuy nhiên, vai trò của còn lớn hơn thế, họ là một mắt xích rất quan trọng trong sự thành công hay thất bại của một ca điều trị. thái độ phục vụ người bệnh của điều dưỡng, sự chia sẻ của chính là thước đo để người bệnh đánh giá về chất lượng phục vụ của bệnh viện. do đó, không chỉ chăm sóc người bệnh bằng y lệnh đơn thuần mà phải chủ động trong chăm sóc, chia sẻ với người bệnh, chủ động học hỏi để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

Theo số liệu của bộ y tế, hiện cả nước có trên 73.000 y bác sĩ làm trong công tác điều trị, gần 130.000 điều dưỡng, nữ hộ sinh công tác tại các cơ sở khám, chữa bệnh. tỷ lệ -nữ hộ sinh /bác sĩ là 1,8. tỷ số trên 1 giường bệnh kế hoạch là 0,395 và giường bệnh thực kê là 0,304 thấp hơn rất nhiều so với quy định cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, dịch vụ do điều dưỡng cung cấp là một trong những trụ cột của hệ thống dịch vụ y tế. Họ là lực lượng cung cấp dịch vụ nhiều nhất, thường xuyên và liên tục nhất cho người bệnh. Những công việc chuyên môn thường quy như cho người bệnh uống Thu*c, tiêm Thu*c, thay băng của điều dưỡng cho người bệnh hằng ngày đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dieu-duong-nhung-nguoi-hung-tham-lang-n150713.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY