Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Điều gì sẽ xảy ra khi hàm lượng cholesterol không được kiểm soát?

Cholesterol cao có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy khi cholesterol tăng cao, bạn cần kiểm soát.
Nếu cholesterol không được kiểm soát, nó có thể dẫn đến tích tụ cholesterol trong động mạch dẫn đến tắc nghẽn động mạch, ảnh hưởng tới hoạt động của não, mắt, tim, thận và các chi dưới. Dưới đây là những điều có thể xảy ra khi hàm lượng cholesterol không được kiểm soát.

1. Mất thị lực

Tích tụ cholesterol trong các mạch máu có thể khiến cho việc lưu thông máu tới mắt bị cản trở. Điều này có thể dẫn tới mất thị lực hoặc mù dần nhưng không thể khôi phục được. Do vậy, điều quan trọng là cần kiểm soát hàm lượng cholesterol.

2. Đột quỵ não

hàm lượng cholesterol dư thừa bị tích tụ trong mạch máu của não có thể dẫn tới giảm lưu thông máu tới não và gây đột quỵ não.

3. Suy thận

Cholesterol dư thừa có thể cản trở hoạt động của thận. Điều này là do cholesterol có thể gây tắc động mạch thận và giảm lưu thông máu tới thận, gây suy giảm chức năng thận.

4. Đau tim

Dư thừa cholesterol còn có thể gây ảnh hưởng lên tim. Điều này là vì cholesterol tích tụ trong động mạch và mạch máu cung cấp máu tới các bộ phận khác từ tim. Theo thời gian sẽ gây tắc nghẽn lưu thông máu, làm tăng áp lực lên tim và có thể dẫn tới đau tim.

5. Đau ở chân

Cholesterol cao cũng ảnh hưởng tới chân. Vì sự tích tụ cholesterol trong các động mạch của chân có thể cản trở lưu thông máu và do vậy dẫn tới đau nặng và khó chịu ở chân.

BS Thu Vân

(theo Univadis/ THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dieu-gi-se-xay-ra-khi-ham-luong-cholesterol-khong-duoc-kiem-soat-n128995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY