Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh?

(MangYTe) - Ngừng ăn trái cây và rau xanh sẽ dẫn tới rất nhiều những hậu quả xấu đối với sức khoẻ.
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 1 Mắt cần vitamin A dưới 2 dạng retinol và beta-carotene để duy trì thị lực. Hai chất này được tìm thấy rất nhiều trong trái cây, rau xanh. Do vậy, nếu bạn không ăn trái cây và rau xanh, nguy cơ suy giảm thị lực sẽ xảy ra, đặc biệt là vào buổi tối.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 2 Thực phẩm ăn hàng ngày ảnh hướng nhiều tới mùi cơ thể. Một nghiên cứu cho rằng, những người ăn rau và trái cây có mùi cơ thể dễ chịu hơn ngay cả khi họ không sử dụng xà phòng hay hoá chất khử mùi. Ngược lại, những người có thói quen ăn nhiều thịt cơ thể sẽ “nặng mùi” hơn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 3 Theo các chuyên gia, ruột và não có mối liên hệ rất chặt chẽ. Một chế độ ăn cân bằng rất cần thiết cho sự phát triển của sức khoẻ tinh thần. Vì vậy, nếu không ăn trái cây, bạn sẽ có nguy cơ mắc trầm cảm cao hơn.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 4 Trong các nghiên cứu, những người tiêu thụ ít hoặc không ăn trái cây, rau xanh có nguy cơ bị cao huyết áp hơn nhiều lần những người thường xuyên ăn thực phẩm này. Mặt khác, bệnh nhân bị cao huyết áp cũng thường được bác sĩ khuyến cáo là ăn nhiều trái cây, rau xanh để hỗ trợ điều trị bệnh.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 5 Rau xanh và trái cây là nguồn chất xơ không hoà tan quý giá giúp quá trình tiêu hoá hoạt động trơn tru, hiệu quả. Không ăn trái cây và rau xanh sẽ khiến hệ tiêu hoá hoạt động khó khăn. Đây là lý do khiến bạn thường xuyên bị táo bón.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 6 Một số loại trái cây, rau củ như nho, rau lá xanh, tỏi rất cần thiết để tránh hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch. Ngoài ra, vitamin C được tìm thấy trong trái cây cũng giúp giảm đáng kể nguy cơ đông máu. Vì vậy, nếu không muốn bị bệnh tim, mạch, bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để duy trì sức khoẻ tốt.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 7 Vitamin K được tìm thấy trong súp lơ xanh, rau bina, rau diếp và bắp cải giúp cho tim bơm máu tự do qua các cơ quan của cơ thể, kể cả da. Vì vậy. nếu thiếu hụt vitamin K, màu da của bạn sẽ không đồng đều và dễ bị tổn thương.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn trái cây và rau xanh? - 8 Quá trình nhai, nghiền nát trái cây, rau xanh sẽ hỗ trợ làm sạch khoang miệng và răng của bạn. Lúc này, miệng sẽ tăng tiết nước bọt, các axit và vi khuẩn sẽ bị cuốn trôi. Ngoài ra, trái cây và rau cũng chứa vitamin A, C, canxi giúp răng chắc khoẻ, ngăn ngừa gãy rụng. Vì vậy, nếu không muốn bị mắc các vấn đề về răng miệng, bạn nên tiêu thụ rau, củ, quả thường xuyên hơn trong các bữa ăn.

Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-ngung-an-trai-cay-va-rau-xanh-ar586233.html)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.