Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều kỳ diệu bạn chưa biết khi uống chanh mật ong mỗi sáng

Uống một cốc nước ấm pha chanh mật ong mỗi ngày không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn có thể phòng chống bệnh tật rất tốt.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong đối với sức khỏe, nó không chỉ giúp tinh thần thoải mái mà còn có tác dụng làm đẹp da cho phái nữ mà không phải ai cũng biết. dưới đây vietq.vn sẽ chỉ cho bạn lý do tại sao nên uống nước chanh mật ong mỗi sáng.

Ảnh minh họa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo báo dân trí thì nước cốt chanh tươi cùng mật ong giúp loại bỏ độc tố khỏi dạ dày. nếu bạn ăn tối quá no hoặc ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước, thức uống này sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày.

Chanh chứa khoáng chất và vitamin giúp gan sản sinh mật hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự co bóp đường ruột và được khuyên dùng bởi Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

Thức uống giải độc, lợi tiểu

Thức uống này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa, mà còn được biết đến như một phương Thu*c giúp lợi tiểu. Nó giúp hệ thống đường tiết niệu được sạch sẽ và khỏe mạnh.

Giúp giảm cân

Uống nước chanh mật ong mỗi ngày kèm theo chế độ ăn uống hợp lý thì sẽ giúp giảm cân hiệu quả

Hơi thở thơm mát

Chanh có tính axit cao giúp diệt vi khuẩn mang lại hơi thở thơm mát. Không những mang lại hơi thở thơm mát mà còn giúp tinh thần sảng khoái cho một ngày làm việc.

Làn da mịn màng

Theo báo vnexpress thì dù bôi trực tiếp lên mặt hay uống với nước, mật ong và chanh cũng rất tuyệt vời cho da bạn. nó làm sạch dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác. kết quả là bạn sẽ sở hữu một làn da thật mịn màng.

Giảm đau họng

Thời tiết chuyển mùa nên uống nước chanh mật ong để kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa viêm họng rất tốt

Giảm nguy cơ đau tim

Báo vietnamnet có viết nước chanh mật ong làm giảm nguy cơ đau tim.

Chất chống oxy hóa trong mật ong cũng rất có ích trong việc ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người. các nghiên cứu đã cho thấy mật ong làm chậm lại quá trình oxy hóa các cholesterol xấu trong máu - đây vốn là nguyên nhân đầu bảng dẫn đến các vụ đau tim, thậm chí là trụy tim.

Theo Thùy An/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/dieu-ky-dieu-khi-uong-chanh-mat-ong-moi-sang-d102549.html

Theo Thùy An/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-ky-dieu-ban-chua-biet-khi-uong-chanh-mat-ong-moi-sang/20201224082831903)

Tin cùng nội dung

  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Theo Đông y, mã đề vị ngọt, nhạt, tính hàn lương vào 3 kinh: can, thận, tiểu trường. Mã đề có công dụng thanh phế, nhuận gan, lợi tiểu, thanh nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, chỉ khái, hóa đàm, chỉ nhiệt tả, minh mục, tư bổ, kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Cây râu mèo còn có tên gọi là cây bông bạc, thuộc họ hoa môi. Là loại cây thảo lâu năm, cao khoảng 0,5-1m. Thân vuông, thường có màu nâu tím. Lá mọc đối, có cuống ngắn, chóp nhọn, mép khía răng to. Cụm hoa là chùm xim co ở ngọn thân và ở đầu cành. Hoa màu trắng sau ngả sang màu xanh tím. Nhị và nhụy mọc thò ra ngoài, nhìn giống như râu mèo, hoa 5 cánh không đều. Bao phấn và đầu nhụy màu tím.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY