Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều trị *u d*m hiện nay như thế nào?

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh *u d*m: liệu pháp năng động, tâm lý trị liệu, kỹ thuật hành vi, Thu*c, và các can thiệp phẫu thuật mang lại các kết quả khác nhau.
Điều đáng lưu tâm là, mức độ và cường độ của những hành vi *u d*m thường tăng theo thời gian. Nhiều cá nhân bị rối loạn Ái Nhi đã có những tưởng tượng hành vi T*nh d*c với trẻ em trong một thời gian dài. Do đó, sự thay đổi là rất khó khăn. Các thầy Thu*c có thể cố gắng làm giảm cường độ của những điều họ tưởng tượng nhưng quan trọng là họ phải sẵn sàng thừa nhận họ đang mắc bệnh và tham gia điều trị (nhưng thường họ không chịu thừa nhận!!!).

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh *u d*m: liệu pháp năng động, tâm lý trị liệu, kỹ thuật hành vi, Thu*c, và các can thiệp phẫu thuật mang lại các kết quả khác nhau. Quản lý điều trị suốt đời là biện pháp cần thiết và thực tế đã minh chứng phải làm.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà điều trị gồm các biện pháp sau:

Tâm lý trị liệu:

    Liệu pháp nhận thức hành vi để sửa đổi những sai lệch T*nh d*c bằng cách thay đổi lối suy nghĩ lệch lạc của bệnh nhân và làm cho họ nhận thức được điều này. Liệu pháp này có thể được sử dụng theo cách tiếp cận 7 bước như sau:
1) Biết kinh tởm hành động *u d*m.

2) Đương đầu với sự thực này (đặc biệt hiệu quả trong nhóm)

3) Thấu cảm tổn thương của nạn nhân *u d*m (hiển thị video của nạn nhân và những hậu quả mà tội phạm *u d*m phải gánh chịu).

4) Rèn luyện ý chí quyết đoán vượt qua thôi thúc cám dỗ của bản thân (bao gồm đào tạo xã hội kỹ năng, quản lý thời gian,…)

5) Phòng ngừa tái phát (xác định tiền đề cho hành vi [tình huống rủi ro cao] và cách phá vỡ những tiền đề)

6) Hệ thống giám sát (trợ giúp từ gia đình và xã hội theo dõi hành vi của bệnh nhân)

7) Quản lý điều trị suốt đời.

Sự kết hợp của các kỹ thuật phòng chống tái phát giúp kiểm soát những hành vi không mong muốn của bệnh nhân bằng cách tránh những tình huống mà có thể tạo ra mong muốn ban đầu là phương pháp đã được chứng minh có hiệu quả trong nhiều trường hợp.

    Cải tạo cực khoái bằng các kích thích T*nh d*c thích hợp hơn. Đầu tiên, bệnh nhân được hướng dẫn thủ dâm. Sau đó, ngay trước khi đạt cực khoái, bệnh nhân được thông báo là tập trung vào một hình ảnh được chấp nhận hơn (Ví dụ: quan hệ giao hợp truyền thống). Quá trình này được lặp đi lặp lại tại các điểm dần dần trước khi đạt cực khoái cho đến khi, cuối cùng, bệnh nhân bắt đầu tưởng tượng của họ với một kích thích thích hợp.
    Đào tạo kỹ năng xã hội và đào tạo kỹ năng quyết đoán vượt qua thôi thúc cám dỗ của bản thân. Nhiều nhóm huấn luyện kỹ năng xã hội cũng dạy giáo dục giới tính cơ bản, rất hữu ích cho các bệnh nhân này.
    Liệu pháp nhóm trong để giúp các cá nhân chia sẻ tình trạng của họ, giúp họ thừa nhận sự lệch lạc T*nh d*c của mình và đồng ý trị liệu, giúp bệnh nhân vượt qua những mặc cảm tội lỗi và xấu hổ liên quan đến lệch lạc T*nh d*c đặc biệt của họ. Mục đích của loại điều trị này là để bệnh nhân có một sự "hối hận khỏe mạnh." Những bệnh nhân này cần phải điều trị suốt đời để làm giảm khả năng tái phát.
    Liệu pháp hỗ trợ tâm lý, liệu pháp hôn nhân, và liệu pháp gia đình. Nhà trị liệu không nên đặt mục tiêu quá cao không thực tế, nhưng phải vượt qua sự từ chối thì BN mới chấp nhận điều trị sự lệch lạc T*nh d*c này.
    Chương trình Mười hai bước thiết kế cho những người nghiện T*nh d*c để nâng cao nhận thức của BN với sự hỗ trợ của xã hội. Nhóm này cũng tập trung vào rèn luyện ý chí của mỗi cá nhân.
Thu*c có thể có những tác dụng phụ, nên can thiệp Thu*c chỉ để ngăn chặn hành vi T*nh d*c. Các nhóm Thu*c có thể sử dụng như: Thu*c chống trầm cảm, Thu*c ổn định thần kinh, Hormon gonadotropin, Antiandrogens, Phenothiazin,…

Can thiệp phẫu thuật có thể được xem xét (chỉ định hạn chế) nhưng một số chuyên gia tỏ ra lo ngại về tính an toàn của phương pháp này.

điều trị nội trú được chỉ định cho bệnh nhân đã Tu tu, Gi*t người, hoặc tàn tật đến mức họ không thể chăm sóc bản thân.

Để có kết quả tối ưu, bệnh nhân cần phải được quản lý điều trị suốt đời. Nếu bệnh nhân bắt đầu điều trị bằng Thu*c trong bệnh viện, điều trị tương tự nên được tiếp tục sau đó và điều chỉnh khi cần thiết.

BS. Hồ Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dieu-tri-au-dam-hien-nay-nhu-the-nao-n114597.html)
Từ khóa: au dam

Chủ đề liên quan:

au dam điều trị

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY