Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Điều trị mụn cóc bằng thực phẩm, tại sao không?

(SKGĐ) Mụn cóc là sự tăng trưởng trên da gây ra bởi u nhú ở người. Mụn cóc thường gây khó chịu và mất tính thẩm mĩ. Thay vì thực hiện các liệu pháp điều trị đau đớn, bạn hoàn toàn có thể điều trị chúng bằng các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày.

Các loại mụn cóc

Có 4 loại mụn cóc: Mụn cóc thông thường; Mụn cóc Plantar; Mụn cóc phẳng; Mụn cóc Filiform.

- Mụn cóc thông thường có thể phát triển trên bất kỳ phần nào của cơ thể nhưng thường được tìm thấy trên bàn tay và được liên kết với nailbiting kéo, hoặc cắn các lớp biểu bì.

- Mụn cóc Plantar được tìm thấy trên lòng bàn chân. Chúng phát triển vào bên trong do áp lực đứng và đi bộ.

- Mụn cóc phẳng có thể tìm thấy bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng thường được kết hợp với các vết xước trên da do cạo râu.

- Mụn cóc Filiform thường phát triển trên khuôn mặt và họ phát triển rất nhanh chóng.

Các phương pháp điều trị mụn cóc

Các phương pháp điều trị mụn cóc thông thường bao gồm đóng băng, đốt cháy, cắt, phương pháp điều trị laser, lột bằng hóa chất... Rõ ràng là các phương pháp điều trị đó đều đau đớn và thường để lại sẹo.

Các phương pháp điều trị thay thế. Các vitamin và thực phẩm dinh dưỡng cũng giúp loại bỏ virus gây ra mụn cóc như: vitamin A,C, E; Tinh dầu- cây chè, cây đinh hương, hoa oải hương, trầm hương; Nước chanh; Dấm rượu táo; Lá húng quế nghiền nát; Chuối; Sữa bồ công anh (chất lỏng bên trong của thân cây); Nước dứa ép; Đu đủ; Hành; Tỏi; Dầu thầu dầu; Cà rốt và dầu ô liu; Bột nở và dầu thầu dầu; Baking soda trộn với giấm; Nước tiểu...

Một số các phương pháp chữa trị có thể gây đau: Các enzyme trong dứa và đu đủ có thể gây kích ứng da xung quanh. Tỏi có thể phát huy tác dụng trong vài giờ, nhưng nó cũng có thể gây bỏng da, vì vậy hãy cẩn thận. Vitamin chống nhiễm virus hoạt động rất tốt, luôn luôn chọn các loại vitamin chất lượng cao và kiểm tra lại công thức dinh dưỡng của bạn.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/dieu-tri-mun-coc-bang-thuc-pham-tai-sao-khong-15556/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY