Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều trị thành công cho bé gái 3 tháng tuổi mắc bệnh COVID-19

Bé gái N.G.L, 3 tháng tuổi được xác định dương tính với COVID-19 được các bác sỹ Việt Nam điều trị thành công là trường hợp đặc biệt, chưa từng có từ trước tới nay.

Buổi lễ công bố và tiễn bệnh nhân ra viện tại Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 20/2, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã cho bé gái N.G.L, 3 tháng tuổi được xác định

Bé N.G.L, ở xã Quất Lưu (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được xác định nhiễm COVID-19 từ bà ngoại là P.T.B.

Trước đó bà ngoại của L. đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 ngày 22/1. Hai mẹ con bé ở nhà với bà ngoại trong 4 ngày, từ 26/1 đến 29/1.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B. (bà ngoại) bị - trường hợp thứ 10 tại Việt Nam - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có bé N.G.L và mẹ bé.

Giáo sư Lê Thanh Hải - Giám đốc

Sau khi trao đổi chuyên môn giữa các tuyến, do là ca bệnh nhỏ tuổi, để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc, cách ly tốt hơn, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Nhi Trung ương vào 20 giờ 30 phút ngày 11/2).

Theo giáo sư Hải, khi vào Viện Nhi Trung ương, trẻ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, nhiệt độ 36,6 độ C, trẻ có ho húng hắng, bụng mềm, gan và lách không to, đại tiểu tiện bình thường.

Kết quả chụp X-quang tim phổi thấy có tuyến hung to, tăng đạm nhánh phế quản sau tim trái. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bác sỹ khám cho bé N.G.L. (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường,đại tiểu tiện bình thường.

Từ ngày 14-17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 và lần 3 đều cho kết quả âm tính với virus corona (COVID-19).

"Hơn 10 ngày trẻ điều trị tại bệnh viện các bác sỹ tiến hành cách ly đặc biệt cho trẻ, theo dõi sát sao, tăng cường dinh dưỡng cho trẻ. Đây là bé đầu tiên được thu dung, cách ly và điều trị thành công," giáo sư Lê Thanh Hải cho hay.

Hiện tại trẻ chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hoá, huyết học, X-quang tim phổi trong giới hạn bình thường. Sức khoẻ của mẹ bé ổn định, đã 3 lần kiểm tra COVID và đều có kết quả âm tính.

Bệnh nhi sau khi ra viện sẽ được đưa về địa phương và sẽ tiếp tục được các y, bác sỹ tại địa phương theo dõi sức khoẻ cho cháu bé.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến sáng 20/02, trên thế giới có tổng số 75.643 trường hợp mắc bệnh

Đến nay 29 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc ghi nhận 1.124 trường hợp mắc bệnh./.

Thuỳ Giang (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dieu-tri-thanh-cong-cho-be-gai-3-thang-tuoi-mac-benh-covid19/624117.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY