Kinh tế xã hội hôm nay

Đình chỉ bác sĩ mổ đau lưng khiến bệnh nhân mất mạng ở Bình Dương

(MangYTe) - Bác sĩ mổ chính trong ca mổ thoát vị đĩa điệm khiến nữ bệnh nhân 39 tuổi ở Bình Dương mất mạng bị đình chỉ công tác.

Chiều 9/10, công an tp thủ dầu một hoàn tất khám nghiệm tử thi, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân Tu vong của nữ bệnh nhân 39 tuổi Tu vong khi mổ thoát vị địa đệm ở bệnh viện đa khoa tư nhân vạn phúc 1.

Cùng ngày, bệnh viện này cũng ra quyết định tạm đình chỉ bác sĩ chính của ê-kíp mổ.

Sở y tế bình dương yêu cầu bệnh viện đa khoa tư nhân vạn phúc 1 lập hội đồng chuyên môn, rà soát quy trình phẫu thuật để xác định nguyên nhân.

Trước đó chị n.t.b. (39 tuổi, ngụ bình dương) vào bệnh viện đa khoa tư nhân vạn phúc 1 ngày 7/10 với triệu chứng đau tê chân. bác sĩ chẩn đoán chị bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, chỉ định phẫu thuật lấy nhân đệm.

Khi làm xong các thủ tục xét nghiệm và kết quả bình thường, bác sĩ tiến hành đưa bệnh nhân vào phòng mổ.

Ca mổ kéo dài 2 tiếng với 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng, song khi đang khâu vết thương bệnh nhân bất ngờ truỵ tim, mạch không bắt được, huyết áp tụt nhanh.

Bác sĩ nhanh chóng hồi sức tim phổi trên bàn mổ, kích hoạt quy trình cấp cứu ngưng tim ngưng thở toàn viện.

Chị b. sau đó được chuyển về khu hồi sức trung tâm, song đến 14h30 ngày 8/10 bệnh nhân Tu vong.

Hiện bệnh viện đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/dinh-chi-bac-si-mo-dau-lung-khien-benh-nhan-tu-vong-o-binh-duong-ar573951.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY