Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đinh ninh đang trong ngày an toàn nên yên tâm thả cửa, 9 tháng sau mẹ trẻ đón cặp sinh đôi dễ thương, giống nhau y đúc

Thấy cơ thể có những dấu hiệu lạ nên Thảo Anh đi khám, bà mẹ trẻ òa khóc khi nghe bác sĩ nói có 2 tim thai.

Bà mẹ trẻ Thảo Anh (tên tiếng Hàn Quốc là Kang Hye Min, mang 2 quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc) hiện đang sống ở xứ Kim Chi kể, trước khi mang thai, vì đang đi học dở khóa học về thẩm mỹ nên cô chưa có ý định sinh con. Thảo Anh có tải ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trên điện thoại đồng thời Tr*nh th*i bằng phương pháp sử dụng bao cao su. Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời, do ứng dụng báo hôm đó là ngày an toàn nên vợ chồng cô không dùng bao cao su.

"Kết quả là ra đầu lòng 2 ả tố nga. Quả Xoài là chị em là quả Cam" - Thảo Anh hài hước nói.

Khi chưa tới chu kỳ, Thảo Anh thấy trong người có nhiều dấu hiệu lạ nên nghi ngờ mình có bầu và đi khám. Khi bác sĩ nói có 2 tim thai, bà mẹ trẻ bật khóc, vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc xen lẫn cả những lo lắng vì không biết phải nói với gia đình như thế nào. Nhưng rồi tất cả mọi chuyện cũng suôn sẻ.

Hai chị em Xoài và Cam chào đời tháng 3/2020, cân nặng xấp xỉ 2,3kg.

Hai bé rất xinh xắn và dễ thương, không quấy khóc.

"Thời gian đầu mang thai mình hơi mệt vì con đang dở khóa học thẩm mỹ. Cũng may là mình không bị ốm nghén và chỉ ham ngủ thôi. Vì mang thai đôi nên bác sĩ chỉ định cho mình mổ chủ động khi thai được 35 tuần. Hai con gái của mình chào đời khỏe mạnh, cân nặng cũng ngang ngang nhau, cùng 2,3kg" - Thảo Anh kể.

Những ngày đầu sau sinh, việc chăm sóc 2 bé cũng có chút lúng túng. Nhưng trộm vía, 2 bé ăn no là ngủ ngoan, không quấy đêm nên cả nhà cũng không quá vất vả. Thảo Anh còn có sự hỗ trợ của mẹ đẻ và chồng.

Thảo Anh nhận xét ông xã của cô trước đây hơi lười nhác nhưng từ khi vợ có bầu rồi sinh con thì anh đã thay đổi nhiều, biết giúp vợ nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, chăm con, mua đồ, chơi với con... Sinh sớm 1 tháng nên Thảo Anh không có sữa, phải nuôi con bằng sữa công thức hoàn toàn. Vì thế ban đêm ông xã của Thảo Anh đảm nhận luôn trách nhiệm dậy pha sữa cho con.

Thảo Anh nuôi con bằng sữa công thức hoàn toàn.

Hai cô con gái của Thảo Anh hiện đã được 4 tháng tuổi, cô chị tên thật theo họ mẹ là Kang An Hee (tên ở nhà là Xoài) và cô em là Kang Min Hee (tên ở nhà là Cam). Thảo Anh nhận xét: "Bé chị thì có vẻ hiền trầm tính còn bé em thì lanh hơn một chút. Cả hai bé đều hay cười và rất giống nhau. Khi chụp ảnh nhiều lúc mẹ cũng không nhận ra được còn ở ngoài thì bé Xoài mũm mĩm hơn bé Cam một chút nên dễ phân biệt hơn.

Hai bé đã biết hóng chuyện, không thấy ai hỏi là cứ "ê, a" hỏi trước. Có 2 người trông bé thì cũng không vất vả lắm chứ nếu chỉ có một người thì không thể trông được vì nhiều lúc chỉ cần 1 bé khóc là bé còn lại cũng khóc theo.

Các bé ăn, ngủ theo giờ. Cứ 3 tiếng thì bé ăn một lần, sau đó chơi vài tiếng rồi lại ăn và ngủ. Ban ngày các bé ngủ khá nhiều nhưng ban đêm cũng ngủ chứ không quấy khóc. Trộm vía đi tiêm về cũng không sốt, không quấy. Thỉnh thoảng trời đẹp thì cả nhà cho hai bé đi siêu thị, công viên chơi. Mình thường mua đồ đôi cho con nên mỗi lần ra ngoài chơi, mọi người đều thấy thích và lại gần để chơi với hai bé. Xoài và Cam thấy ai tới gần cũng cười toe toét".

Hai bé giống nhau đến mức nếu nhìn trên ảnh thì mẹ của bé cũng khó phân biệt.

Sau tất cả, Thảo Anh cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Còn trẻ lại sinh hai bé sinh đôi nên cũng không tránh khỏi những lúc mệt mỏi, stress, suy nghĩ linh tinh hay khóc một cách vô cớ. Tuy nhiên chỉ cần nhìn thấy con mạnh khỏe, tươi cười, nằm ngủ ngon giấc là mọi mệt mỏi của Thảo Anh được xua tan hết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dinh-ninh-dang-trong-ngay-an-toan-nen-yen-tam-tha-cua-9-thang-sau-me-tre-don-cap-sinh-doi-de-thuong-giong-nhau-y-duc-20200804130512933.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vào tuần trước, một cặp sinh đôi đã chào đời trong những thập kỷ khác nhau dù chỉ ra khỏi bụng mẹ cách nhau vỏn vẹn 30 phút.
  • Đặt tên các bé sinh đôi là một việc rất quan trọng, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là gợi ý cho bạn để các bé yêu có cơ hội được sở hữu những cái tên hay, ý nghĩa trong suốt cuộc đời.
  • (MangYTe)- Sản phụ bị sa dây rốn tới 20 cm ra ngoài âm hộ, nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời tỉ lệ Tu vong cho bé rất cao.
  • David và Daniel ở thành phố Lagos (Nigeria) là cặp song sinh nhưng một bé sở hữu làn da trắng và tóc vàng, bé còn lại có da đen và tóc xoăn.
  • Hai bé gái Safa và Marwa (Pakistan) là cặp song sinh dính liền đầu hiếm gặp. Hai em phải nằm ngược nhau trên giường.
  • Gần đây bạn bỗng cảm thấy không có nhu cầu? Liệu việc sử dụng Thuốc ngừa thai có ảnh hưởng đến ham muốn T*nh d*c của bạn ? Việc đấy có thể xảy ra nhưng không hoàn toàn là do Thuốc Tr*nh th*i.
  • Những phụ nữ có đôi chân khỏe mạnh thì chắc chắn sự lão hóa sẽ đến chậm hơn. Một nghiên cứu trong 10 năm qua trên hơn 300 cặp song sinh ở Anh cho biết.
  • Theo một nghiên cứu mới của Đại học East Anglia (UEA), các loại thực phẩm giàu acid amin có thể tốt cho trái tim của bạn.
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY