Dinh dưỡng hôm nay

Đồ uống ăn kiêng kiểu này, thúc đẩy nhiều bệnh nguy hiểm

(MangYTe)- Nghiên cứu mới của Úc cho thấy các loại nước ngọt có hàm lượng calo thấp, tức nước ngọt ăn kiêng mà nhiều cô gái chọn để giữ eo có thể khiến họ tăng cân và thúc đẩy hàng loạt bệnh nguy hiểm.

Nhóm khoa học gia từ Đại học South Australia đã phân tích dữ liệu của 5.158 người trưởng thành được theo dõi trong 7 năm. Các tác giả nhận thấy những người đang sử dụng chất làm ngọt nhân tạo (ABS), thứ tạo ra vị ngọt trong các đồ uống, bánh kẹo ăn kiêng, đang tăng cân nhanh hơn những người không sử dụng, đồng thời tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Đồ uống ăn kiêng chứa chất làm ngọt nhân tạo không hề giúp "giữ eo" như đa phần mọi người nghĩ - ảnh minh họa từ Internet

Nguyên nhân chủ yếu là hệ vi khuẩn đường ruột của họ đã bị thay đổi theo hướng bất lợi, đồng thời những người này đang ăn, uống các thực phẩm thiếu lành mạnh quá nhiều bởi luôn tưởng rằng đồ uống ăn kiêng dùng nhiều cũng không sợ mập.

Thậm chí, nếu thay thế đồ uống ăn kiêng bằng nước trái cây hay các đồ uống có đường thông thường khác, nguy cơ tiểu đường của họ sẽ... giảm 7% so với người dùng đồ uống ăn kiêng.

Giáo sư Peter Clifton, người đứng đầu nghiên cứu cho biết riêng tại Úc, việc sử dụng đồ uống ăn kiêng đã tăng 200% ở trẻ em và 54% ở người lớn trong 20 năm qua. Đó là con số đáng báo động. Một số trước đây còn tìm thấy mối liên quan giữa ASB trong đồ uống và thực phẩm ăn kiêng với sự tăng nguy cơ ch*t sớm do bệnh tim mạch, đột quỵ và mất trí, nhưng không tìm ra cơ chế đích xác.

Một nghiên cứu khác từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) thì phát hiện ra rằng các chất làm ngọt nhân tạo đã làm rối loạn cơ chế chuyển hóa của cơ thể, do đó khiến chủ nhân dễ mắc các vấn đề chuyển hóa như bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Current Atherosclerosis Reports.

A. Thư (Theo The Sun, Daily Mail)
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/do-uong-an-kieng-kieu-nay-thuc-day-nhieu-benh-nguy-hiem-20191219153806018.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bắt gặp các dấu hiệu này, bạn cần hiểu rằng chế độ ăn kiêng đó không phù hợp với bạn và cần dừng lại ngay để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Nhiều bệnh nhân suốt thời gian dài cứ chạy chữa mãi với chỉ mỗi triệu chứng ho mà không giải quyết được...
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Việc lạm dụng đồ uống có cồn đang khiến “lò xo” của nhiều nam giới rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” - không chỉ khả năng T*nh d*c giảm mà chất lượng tinh trùng cũng èo uột.
  • Quý ông nên giảm tiêu thụ 7 loại đồ uống dưới đây vì những loại thực phẩm này có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ ham muốn T*nh d*c.
  • Các nhà họa học ở Singapore vừa cho công bố một biện pháp xét nghiệm đột phá mới, có khả năng phát hiện ngay tức khắc loại Thu*c K*ch d*c phổ biến nhất hiện nay trong đồ uống.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Lạnh còn kéo dài tại các tỉnh phía Bắc. Nếu như chống rét không tốt dễ gây nên bệnh tật nhất là người già và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY